Thành phố Hà Tĩnh tổ chức thành công Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018
EmailPrintAa
16:12 21/05/2018

Nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2018), trong hai ngày 18 - 19/5/2018, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018.

Trao giải cho các đội

Thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh đã có sự quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh như: Ban hành Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn thành phố”; thành lập các câu lạc bộ dân ca ví, giặm; đưa dân ca ví, giặm vào trường học; biểu diễn các tiết mục dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trong các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ; tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh hằng năm…

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018 là dịp để nghệ nhân, thành viên các câu lạc bộ dân ca và người yêu thích ví, giặm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần khôi phục, gìn giữ và phát huy giá trị của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; đồng thời chọn các tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan dân ca, ví, giặm cấp tỉnh trong thời gian tới.

Liên hoan lần này thu hút 16 câu lạc bộ của 16 phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tham gia. Nội dung của các tiết mục tham gia Liên hoan là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương, đất nước và thành phố Hà Tĩnh.

Tiết mục của Câu lạc bộ phường Tân Giang

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ phường Tân Giang; giải Nhì cho các các câu lạc bộ phường Thạch Linh, Nam Hà và Thạch Bình; giải Ba cho các câu lạc bộ phường Nguyễn Du, Văn Yên, Đại Nài, Trần Phú, Bắc Hà và Thạch Quý.

Nguyễn Thị Nga - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc