Thất vọng với cách hành xử của VFF và XMXT Sài Gòn
EmailPrintAa
15:23 21/08/2013

Nhiều người trách động thái bỏ cuộc của XMXT Sài Gòn nhưng phần đông lại hướng những chỉ trích về VFF bởi các bất cập bấy lâu nay.

Ba ngày qua, sau khi đăng tin về việc XMXT Sài Gòn chính thức ra văn bản khẳng định bỏ V-League, VOV online đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả. 

Nhiều người hâm mộ ủng hộ án phạt của VFF và cho rằng cách từ bỏ của XMXT Sài Gòn là một hành động thoái lui sau những biểu hiện bất thường của CLB. Nhưng cũng có ý kiến không đồng tình với cách làm của VFF.

Độc giả Thiếu Hằng Lee bày tỏ quan điểm: “CLB XMXT Sài Gòn cần nên tự trách mình và thành khẩn xin lỗi khán giả, nhất là xin lỗi người hâm mộ bóng đá ở thành phố Hồ Chí Minh. Các vị đã mời mọi người đến cái ‘nhà hàng’ sang trọng của mình để khoe mẽ rồi chiêu đãi bằng một ‘bữa tiệc’ quái dị, dưới mức nghèo nàn. Thật đáng thất vọng”. 

Một độc giả khác cũng bày tỏ bức xúc trước tuyên bố chính thức từ bỏ giải đấu của CLB: “Từ sau động thái bất thường là mượn sân đối thủ làm sân nhà và hào phóng tặng cho V.Ninh Bình 3 điểm, người hâm mộ đã lờ mờ thấy XMXT Sài Gòn muốn bỏ bóng đá rồi. Nay bị BTC trừ 4 điểm chẳng qua là cú đẩy nhẹ giúp họ lấy đà chạy khỏi V-League trong vinh dự mà thôi”. 

Tuy nhiên, phần lớn độc giả lại cho rằng chính hoạt động của VFF mới là điều đáng nói, bởi chung quy lại cũng là do những bất cập vẫn tồn tại bấy lâu nay và do cách quản lý, xử lý bất cập chưa xác đáng của Ban lãnh đạo VFF. Án phạt trừ 4 điểm với XMXT Sài Gòn đã được coi như một lời tuyên chiến của VFF với chính CLB. 

Độc giả Đào Xuân Tấn bày tỏ: “Là người hâm mộ môn thể thao vua, và là người đang cổ động cho CLB, tôi thấy quá thất vọng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của VFF và của CLB, nhưng trên hết là cách hành xử của Ban lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá VFF...”

Còn độc giả Huỳnh Công Chức bày tỏ quan điểm: “Đã là cuộc chơi thì phải công bằng, đã là luật thì phải xử sao cho đúng người đúng tội. Tôi không ủng hộ XMXT Sài Gòn. Nhưng XMXT Sài Gòn sai 9 thì ban kỷ luật VFF sai 10. Bằng chứng là án phạt để lại một hậu quả nghiêm trọng cho các đội bóng còn lại và trên hết là hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè trong khu vực. XMXT Sài Gòn sai thì ban kỷ luật VFF xử. Thế thì Ban kỷ luật VFF xử không đúng người đúng tội, thiếu công bằng và thuyết phục là sai thì ai đứng ra xử đây, câu trả lời nầy xin dành cho lãnh đạo VFF...” 

Bàn về vấn đề quản lý của VFF, độc giả Trần Tiến Lập bức xúc: “Thượng bất chính hạ tất loạn, câu thành ngữ này rất phù hợp với nền bóng đá Việt Nam hiện nay. Xem lại VFF làm được gì, đứng đầu là những ai, trình độ chuyên môn ra sao, quan trọng nhất là muôn vàn chuyện lùm xùm phức tạp từ những cơ quan cao nhất của bóng đá nước ta. Chính những người đứng đầu thật sự không đủ tài năng và đạo đức nên họ làm việc chỉ vì lợi ích cá nhân chứ không không vì sự phát triển chung”. 

Trên thế giới khó có chuyện một đội bóng thích thì đá, không thích thì bỏ cuộc, mà lại là giải bóng đá cao nhất của quốc gia đó nữa chứ. Thật lạ lùng, người ta dùng mọi cách chân chính nhất để được lên hạng và trụ hạng, đằng này bỏ cuộc vô cùng đơn giản. Thật vô cùng thất vọng cách làm bóng đá ở Việt Nam, trong khi bóng đá ở đây có thể coi như là một tôn giáo rồi”, độc giả Trần Tiến Lập thể hiện thái độ thất vọng. 

XMXT Sài Gòn gửi thông cáo báo chí tuyên bố bỏ cuộc

Một độc giả khác có tên Diệu Hoa cũng bày tỏ sự thất vọng và cho rằng nên “xóa sổ” cả V-League: “Nói chung nên giải tán cả V-League vì quá nhiều bất cập và lộn xộn. Một giải đấu "gọi" là chuyên nghiệp mà người tổ chức thì chưa đủ tầm chuyên nghiệp. Từ đầu giải thì quá nhiều đội bỏ không tham dự mặc dù thừa tiêu chuẩn tham gia. Sau khi "mời mọc" thì tương đối đủ ( từ 14 đội rút thành 12). 

Khi giải diễn ra thì liên tục kiện tụng. Đúng như bầu Thủy nói: khi người ta hoàn thành mục tiêu thì người ta có quyền tính toán (chỉ không được phép bán độ mà thôi), tại sao cứ bắt người ta phải căng hết người và tung hết sức ra đá không vì mục đích gì?!. Các anh là bóng đá mà không hiểu chiến lược của bóng đá. Quá sợ! Bỏ giải là đúng, tham gia thêm mệt với sự không chuyên nghiệp của VFF”. 

Trong khi đó, có những độc giả dù không chỉ trích một cách nặng nề, nhưng cũng bày tỏ những thắc mắc quanh sự việc và đưa ra ý kiến xử lý về hệ lụy sau khi XMXT Sài Gòn bỏ giải đấu. Chỉ riêng với V-League, cục diện của giải đấu đã bị đảo lộn nghiêm trọng. 

Độc giả Lý Anh Định cho rằng: “Theo tôi, trước hết phải minh xác được nguồn tin (tin nhắn) nói về dàn xếp tỷ số giữa XTSG và KG. Bởi vì, có thể tác giả nguồn tin cũng là một đầu mối tiêu cực trong chuỗi tiêu cực mà tin nhắn rác là sự phân khúc. Nếu cắn cứ vào tin nhắn mà kết luận thì hoá ra đấu tranh chống tiêu cực dễ vậy sao (không chỉ trong bóng đá). Biết đâu nó chỉ đúng một cách ngẫu nhiên. Và nếu như vụ này VFF thượng tôn tin nhắn thì cơ chế sử dụng tin nhắn từ nay về sau sẽ là thế nào? Có xảy ra tình trạng tin nhắn rác lũng đoạn không?” 

Độc giả Đình Đệ thể hiện quan điểm: “Không nên xóa điểm của các đội bóng "lấy" được của đội bỏ cuộc, khi đấu các đội đã tính toán "ăn" điểm với ai, "bỏ" điểm với ai rồi. Đến đâu cắt đến đó, có thể các đội chưa gặp đội bỏ có thiệt nhưng đó coi như rủi ro. Tất nhiên kiểu gì khi có đội bỏ cuộc giữa chừng thì cũng xẩy ra mất công bằng. Theo tôi luật tính điểm bóng đá nên tính mỗi bàn thắng một điểm. Hai đội hòa 0-0 cả hai đội không có điểm, hòa 2-2 mỗi đội có hai điểm ..... Nên bỏ chỉ tiêu xét "hiệu số”. 

Độc giả Khắc Minh thì nhẹ nhàng bày tỏ nuối tiếc cho các đội bóng khác: “Chuyện chỉ có ở Việt Nam. Chẳng mấy người tiếc XMXT Sài Gòn đâu, nhưng buồn cho Sông Lam Nghệ An. VFF nên cân nhắc phương án vớt K.Kiên Giang nữa”./.


    Ý kiến bạn đọc