Thể thao 24h: Bóng đá Nga tẩy chay cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ
EmailPrintAa
09:00 01/12/2015

Trong thời gian gần đây Nga bắt đầu có những biện pháp trả đũa và thể thao cũng không nằm ngoài chiến dịch này.

Top 3 cạnh tranh bóng vàng

Ba cầu thủ lọt vào danh sách cuối cùng của QBV năm nay gồm có: Messi, Ronaldo và Neymar. Trong số này, không ngạc nhiên khi Messi là ứng viên nặng kí nhất.

 

Messi đã có một mùa giải quá tuyệt vời. (Ảnh: RT)

 

Tiền đạo có biệt danh Chú bọ chét đã thi đấu quá hay trong màu áo Barcelona mùa giải vừa qua. Phong độ thi đấu chói sáng của Messi giúp Barca giành cả Champions League, La Liga lẫn cúp Nhà vua (cú ăn ba).

Trong màu áo Argentina, Messi cũng đã “gánh đội” đến trận chung kết. Dù thất bại trước Đức, nhưng không thể phủ nhận vai trò đội trưởng của Messi trong màu áo ĐT quốc gia. Do đó, Quả bóng Vàng năm nay sẽ khó thoát khỏi tay của chàng tiền đạo nhỏ con này.

Bóng đá Nga tẩy chay cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 24/11 vừa qua một chiếc chiến đấu cơ của Nga đã bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới với Syria làm một phi công thiệt mạng. Trong thời gian gần đây Nga bắt đầu có những biện pháp trả đũa và thể thao cũng không nằm ngoài chiến dịch này.

 

Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ không còn chỗ đứng tại Nga. (Ảnh: AP)

 

Theo như hãng thông tin R-sport của Nga cho biết, ngày 29/11 tất cả các CLB của Nga đã nhận được thông báo từ bộ thể thao Nga về việc họ sẽ không được phép mua thêm bất cứ một cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

Ngoài thông báo về việc cấm chuyển nhượng  bộ thể thao Nga cũng khuyến cáo các CLB của Nga hủy các chuyến tập huấn tới Thổ Nhĩ Kỳ và rất nhiều CLB đã xác nhận sẽ tuân theo chỉ thị này như Lokomotiv Moscow, Spartak Moscow, FC Krasnodar và Kuban Krasnodar.

Diego Costa “láo” với Mourinho

Chelsea bị Tottenham cầm hòa 0-0 trong trận đấu thuộc vòng 14 Premier League. Ở trận đấu này, các cổ động viên của The Blues chứng kiến hành động vô lễ của tiền đạo Diego Costa với HLV Jose Mourinho.

Cụ thể, Diego Costa đã ném bỏ chiếc áo tập vào HLV Jose Mourinho trên đường trở lại băng ghế dự bị. Trước đó, Diego Costa được yêu cầu khởi động, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại không được vào sân.

Đây không phải lần đầu tiên Diego Costa hành xử “hỗn láo” với HLV Jose Mourinho. Trước đó, trong chiến thắng 4-0 của The Blues trước Maccabi Tel-Aviv ở Champions League, Diego Costa cãi vã với “người đặc biệt”.

Tuấn Anh có cơ hội đối đầu đội hạng ba Club World Cup 2014

Trong chuyến thử việc ở Nhật Bản, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng từng giành hạng ba Club World Cup 2014 - Auckland City.

Ngày 30/11, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã chính thức lên đường sang Nhật Bản để bắt đầu chuyến thử việc cùng CLB Yokohama FC từ ngày 1/12 đến ngày 7/12.

 

Tiền vệ Tuấn Anh đang trong quá trình thử việc tại Nhật Bản. (Ảnh: Nhung Trần)

 

Thông tin từ Yokohama FC cho biết trong thời gian lưu lại Nhật Bản, tiền vệ Tuấn Anh sẽ có năm buổi tập về chuyên môn và chiến thuật với CLB, bắt đầu vào lúc 9h30 sáng hàng ngày.

Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1995 này sẽ có cơ hội cùng các đồng đội mới thi đấu một trận giao hữu quốc tế vào ngày 4/12 với đối thủ là Auckland City FC của New Zealand - đội bóng đã giành hạng ba của Club World Cup 2014./.

 Theo Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc