Thi đấu kiên cường, ĐT nữ Việt Nam giành vé play-off
EmailPrintAa
09:52 19/05/2014

Dù để thua 0-2 trước ĐT Australia nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giành được vị trí thứ 3 và đủ điều kiện đá play-off.

Với quyết tâm hướng đến trận play-off để giành tấm vé dự World Cup, HLV Trần Vân Phát đã quyết định tung ra sân đội hình dự bị của ĐT nữ Việt Nam. Hầu hết các trụ cột như Kiều Trinh, Thanh Hương, Nguyễn Thị Xuyến... đều được cho nghỉ dưỡng sức để chờ trận đấu quyết định. Trái lại, ĐT nữ Australia tung vào sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm thắng đậm để giành ngôi đầu bảng A.

Đứng trước đối thủ mạnh như Australia, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công, cũng giống như trận đấu gặp Nhật Bản. Tuyến phòng ngự hai lớp được dăng ra trước khung thành của thủ môn Tuyết Mai đã gây khó khăn cho đội bạn trong những phút đầu.

Phút thứ 5, ĐT nữ Việt Nam suýt tạo được bất ngờ từ một pha phản công sắc bén. Tuyết Dung là người kết thúc đợt tấn công bằng một cú sút xa. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà ngang. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, các học trò của HLV Trần Vân Phát đã thiếu một chút may mắn để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 16, các cô gái áo đỏ lại có một pha xuyên phá bên cánh trái. Thủ môn William không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Minh Nguyệt ập vào. Nhưng một hậu vệ Australia đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau những phút đầu có phần hơi sốc vì lối đá phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam, ĐT nữ Australia đã lấy lại thế chủ động và liên tục gây sức ép. Phút 23, Elise thực hiện một cú móc bóng ngay trước vạch 16m50. Pha bóng ngẫu hứng đã khiến thủ thành Tuyết Mai phải vất vả cản phá.

Chỉ 10 phút sau, cơ hội ghi bàn lại đến với ĐT nữ Australia. Từ một pha phối hợp trong vòng cấm, số 9 Caitlin Foord thoải mái đối mặt với thủ thành Tuyết Mai. Đứng trước khung thành rộng mở, Caitlin Foord lại không thể tung ra một cú sút chuẩn xác. Tỉ số trên sân vẫn là 0-0.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng ĐT nữ Australia đã có được bàn thắng nhờ vào một pha... phản lưới nhà. Phút 42, trọng tài bắt lỗi tình huống thủ môn Tuyết Mai bắt đường chuyền về và cho đội khách hưởng quả phạt gián tiếp.

Tuyết Mai đã xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên. Nhưng bóng lại đi ra phía sau hàng rào và bị một cầu thủ áo đỏ vô tình đá về lưới nhà. "Nạn nhân" của pha phản lưới này là Lê Thị Thương. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Australia.

ĐT nữ Australia có lợi thế lớn về thể hình và thể lực. (ảnh: Vinh Quang)

Bước sang hiệp 2, dù đang bị dẫn trước nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn kiên trì lối chơi phòng ngự phản công. Phút 51, Tuyết Mai có pha cứu thua kép rất xuất sắc trong một tình huống hãm thành của nữ Australia. Với ưu thế về thể hình và thể lực, đội bạn thường giành chiến thắng trong những pha không chiến.

Do đã có bàn thắng dẫn trước nên ĐT nữ Australia thoải mái tung ra nhiều cú sút xa, "làm khổ" thủ môn Tuyết Mai. Phút 58, Caitlin Foord thực hiện cú ra chân rất nhanh trong một tình huống bóng nửa nẩy. Cú sút rất căng nhưng một lần nữa, Tuyết Mai vẫn là người chiến thắng.

Cơn mưa nặng hạt đổ xuống sân Thống Nhất, khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn. HLV Trần Vân Phát đã tỏ ra sáng suốt khi bảo toàn lực lượng của đội hình chính, để chờ trận đấu play-off.

Phút 84, ĐT nữ Việt Nam suýt tạo được bất ngờ trên sân Thống Nhất. Thủ thành William của đội bạn lóng ngóng bắt trượt bóng do sân trơn. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi Nguyễn Thị Hoa đã dứt điểm ra ngoài trong một tình huống khung thành bỏ trống.

Vào những phút bù giờ, Số 19 Gorry có pha đột phá dũng mãnh rồi thực hiện cú sút tầm xa cực mạnh. Lần này, thủ thành Tuyết Mai đã không có cơ hội cản phá.

ĐT nữ Việt Nam thua chung cuộc 0-2 và xếp ở vị trí thứ 3. Với kết quả này, thầy trò Trần Vân Phát được quyền tham dự trận play-off. Trong khi đó, Nhật Bản đứng đầu bảng và Australia xếp thứ hai. Kết quả của bảng đấu hoàn toàn nằm trong tính toán của giới chuyên môn và đã không có bất ngờ xảy ra./.

Đội hình ra quân:

ĐT Việt Nam: Tuyết Mai, Bùi Thị Như, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Mai, Kim Hồng, Nguyễn Thị Hoà, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

ĐT Australia: Lydia Williams, Teigen Allen, Clare Polkinghorne, Elise Kellond-Knight, Caitlin Foord, Emily Van-Egmond, Lisa De Vanna, Alanna Kennedy, Stephanie Catley, Katrina Gorry, Michelle Heyman.Lydia Williams, Stephanie Catley, Alannia Kennedy, Clare Polkinghorne, Elise Lellond, Caitlin Foord, Emily Van Eg.


    Ý kiến bạn đọc