Thư viện Hà Tĩnh nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu bạn đọc
EmailPrintAa
15:39 27/06/2017

Thời gian qua, cấp ủy chính quyền các cấp tỉnh Hà Tĩnh luôn quan tâm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Hệ thống thư viện được củng cố nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, trong đó Thư viện tỉnh Hà Tĩnh đã khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động để đáp ứng nhu cầu bạn đọc.
 
Thư viện tỉnh trưng bày sách nhân Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm 2017  

Thư viện tỉnh Hà Tĩnh có truyền thống hơn 50 năm phát triển và trưởng thành, hiện đang lưu trữ 235.487 cuốn sách và hàng trăm loại sách báo, tạp chí (hàng năm bổ sung 10.000-12.000 bản sách cùng hàng nghìn tài liệu điện tử và vật mang thông tin khác); có gần 50 máy vi tính nối mạng LANphục vụ tra cứu, hoạt động nghiệp vụ. Mỗi ngày, Thư viện phục vụ từ 100-200 lượt người đọc và nhiều lượt sách báo luân chuyển. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên cử cán bộ về cơ sở, vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn nghiệp vụ, nhập cơ sở dữ liệu, cách tổ chức kho, bảo quản kho cho các thư viện công.

Những năm gần đây, Thư viện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Ngày Sách Việt Nam (21/4) với nhiều hoạt động sôi nổi như: Tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm sách; tọa đàm về sách; tôn vinh các tủ sách gia đình, dòng họ tiêu biểu; phát động phong trào đọc và tặng sách;tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách mới và nhiều buổi nói chuyện chuyên đề với các tác giả... Những hoạt động phong phú, sinh động này đã góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Thời gian tới, Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung, cập nhật hệ thống sách, báo, tạp chí, nâng cấp hệ thống máy tính, nâng cao năng lực phục vụ của cán bộ,  nhân viên… nhằm bắt kịp với xu hướng của văn hóa đọc trong thời kỳ hội nhập.

Nguyễn Ái Vân - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc