“Tiếp sức mùa thi” Hà Tĩnh - Những ấn tượng khó quên
EmailPrintAa
14:35 07/07/2016

Năm nay, lần đầu tiên tại Hà Tĩnh có bố trí điểm thi Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia với số lượng hơn 18.000 thí sinh, tập trung tại 27 điểm thi ở Thành phố Hà Tĩnh và các huyện Lộc Hà, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

 

 

                    Thí sinh được tình nguyện viên cõng vào phòng thi

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn có điểm thi trên địa bàn thành lập 32 Đội thanh niên tình nguyện với gần 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia; thành lập các tổ công tác của Tỉnh đoàn thường xuyên bám nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, hướng đến mục tiêu hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Xung quanh khu vực điểm thi luôn có bóng màu áo xanh tình nguyện: dẫn đường, chở thí sinh và người nhà về nơi ở, hướng dẫn các dịch vụ ăn, uống, phương tiện đi lại, tư vấn, động viên thí sinh ổn định tâm lý để làm bài tốt,… Dấu ấn để lại sâu đậm trong lòng các thí sinh và người nhà thí sinh đó là sự tận tình, chu đáo của thanh niên tình nguyện; sự nhiệt tình, tốt bụng của người dân tại các địa bàn bố trí điểm thi. Các đội tình nguyện đã tư vấn cho 10.084 thí sinh; giới thiệu gần 10.000 chỗ ở miễn phí, phòng trọ giá rẻ; bố trí 28.055 lượt gửi xe miễn phí; 6.491 lượt xe ôm miễn phí; 2.073 suất ăn miễn phí và 442 bình nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.                                       

                 
Tình nguyện viên tìm gặp người nhà để trả lại giấy tờ dự thi cho thí sinh  

Nhiều hành động đẹp của đội quân tình nguyện rất đáng biểu dương, như: đoàn viên Bùi Trường Lâm công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thạch Hà, sau khi nhận 02 bộ hồ sơ dự thi của 02 thí sinh quê ở Nghi Xuân từ một người bạn nhặt được đã liên lạc và chạy xe hàng chục cây số ngay trong đêm để trao trả cho cho thí sinh kịp dự thi vào sáng ngày đầu tiên (01/7); thí sinh Trần Văn Thám bị tai nạn gãy chân được tình nguyện viên cõng vào tận phòng thi... Còn nhiều những tình huống mà các thí sinh gặp phải trước hoặc ngay trong kỳ thi đã được thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ, nhờ đó thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi. Xúc động trước sự nhiệt tình của các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”, thí sinh Bùi Thị Hà chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn nên nghĩ đến ngày đi thi là lại lo nơm nớp. May mắn là ngay khi bước chân đến Thành phố Hà Tĩnh, mẹ con em được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ. Ngoài việc chỗ ở miễn phí, các anh chị còn giúp em ôn bài để chuẩn bị kiến thức và có được tâm lý làm bài thi tốt nhất”.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của đoàn viên thanh niên không chỉ khẳng định tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tổ chức thành công Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia trên địa bàn tỉnh, là tiền đề cho kỳ thi các năm tiếp theo.

Nguyễn Hồng Thủy


    Ý kiến bạn đọc