Tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam tỏa sáng
EmailPrintAa
17:38 17/06/2021

Bàn thắng đầu tiên, rồi bàn thắng thứ hai trong những phút cuối cùng của Việt Nam ghi vào lưới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Tiếng reo vui từ các mái nhà, các khu cách ly, trên khắp đất nước trào lên. Những bàn thắng danh dự-Không, hơn thế nhiều đó là chiến quả của tinh thần Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam tỏa sáng trong hoàn cảnh cam go nhất.

Tiền tuyến phòng, chống dịch thành hậu phương tiếp lửa cùng tiền tuyến sân cỏ. Cột mốc son lịch sử lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vượt tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bởi sự ngoan cường trong cả cuộc chiến gian nan đi qua hai vòng loại và được tô thắm bởi tinh thần không buông bỏ, chiến đấu đến cùng dù chỉ còn vài phần trăm hy vọng.

Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Khoảng cách đẳng cấp trong bóng đá là rất khó để san lấp, thậm chí phải cần đến thời gian dài tính bằng các thế hệ cầu thủ. Nhưng chỉ có dâng hiến hết mình, chiến thắng từng trận, từng giải đấu mới mở đường tiến lên phía trước. Hành trình ấy của đội tuyển Việt Nam cùng những người thầy Park Hang-seo, Lee Young-jin biến bóng đá không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí mà trở thành niềm cảm hứng cổ vũ cho đông đảo người dân nỗ lực vượt khó để từng bước, từng trận đẩy lui dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Không tụ tập đông người xem, không ra đường “đi bão” mừng chiến thắng nhưng điện thoại và các mạng xã hội chưa bao giờ "nóng" đến thế trong đêm vui của bóng đá nước nhà. Thật mát lòng khi vẫn có những bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo xa xôi có thể truyền đi tâm trạng hân hoan và niềm tin của mình đến đội tuyển, đến người thân, bạn bè và cộng đồng xã hội. Thật vui khi những đứa trẻ xa trường, xa bạn phải ở trong nhà đã có được khoảng thời gian hứng khởi cùng cha mẹ trước màn hình ti vi. Môn thể thao vua gắn kết mọi người là thế và từ đó bóng đá cũng nhắc nhở tất cả chúng ta ai ai cũng cần và có thể nỗ lực vươn lên, ai ai cũng cần và có thể chia sẻ, đem đến niềm tin và niềm vui cho người khác. Quanh bóng đá cũng như mọi việc chung không ai là người dưng xa lạ. Văn hóa cộng đồng trải qua gian khó đã và vẫn mãi là cội nguồn làm nên sức mạnh chung lưng đấu cật của con người Việt Nam.

Nguồn: Nguyễn Anh/qdnd.vn

( https://www.qdnd.vn/cung-ban-luan/tinh-than-ve-dep-viet-nam-toa-sang-662714 )


    Ý kiến bạn đọc