Tổ chức Chương trình khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Thạch Ngọc
EmailPrintAa
09:23 19/03/2018

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), sáng ngày 17/3/2018, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà).

Tặng quà cho các hộ dân

Xã Thạch Ngọc nằm ở phía Tây huyện Thạch Hà, diện tích khoảng 13km 2 , dân số gần 5.000 người với 1.376 hộ. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, đã đạt được một số kết quả tích cực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, nhiều đồi núi, dân cư ít nên xã còn khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe, động viên nhân dân, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 người là thương binh, bệnh binh, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn, trong đó tặng 10 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho 10 hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong thời gian một buổi sáng, với các thiết bị như máy điện tim, máy siêu âm và 500 cơ số thuốc, 20 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh với sự trợ giúp của các đoàn viên Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy, Đoàn xã Thạch Ngọc đã tận tình thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc cho người dân địa phương. Chương trình có sự tham gia của của Công ty TNHH Thành An với 500 phần quà là hộp ngũ cốc dinh dưỡng.

Chương trình khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Thạch Ngọc được tổ chức thành công, tiếp sau các chương trình được tổ chức tại xã Cẩm Hưng (năm 2016), xã Thượng Lộc (năm 2017)… thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các tổ chức Đoàn, thiết thực góp phần giúp đỡ nhân dân các địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh về Chương trình: (ảnh Đặng Ngọc Bảo)

Đông đảo người dân đến dự

Kiểm tra sức khỏe ban đầu

Bác sĩ khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ siêu âm

Cấp phát thuốc

Nguyễn Viết Hải Đăng - Bí thư Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc