Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”
EmailPrintAa
15:38 21/07/2017

Sáng ngày 20/7/2017, tại Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” với sự tham gia của 150 em thiếu nhi đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng tham dự.
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giải thưởng cho các đội tham dự Diễn đàn  

Diễn đàn được tổ chức thông qua cuộc thi với 13 đội đại diện cho toàn thể các em thiếu nhi của 13 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh tham dự. Trong đó, phần thi chào hỏi và tiểu phẩm đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên, đưa ra thông điệp về thực hiện Luật Trẻ em, quyền trẻ em, nói lên tiếng nói của trẻ em cần được yêu thương, tôn trọng, quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội. Các tiết mục dự thi cũng đã đề cập đến vấn nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; gióng lên hồi chuông cảnh báo để các cấp, ngành liên quan cần có giải pháp hữu hiệu, nêu cao trách nhiệm chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được học tập, rèn luyện trong môi trường lành mạnh để mai sau lập thân, lập nghiệp, đủ “đức”, ‘trí”, “thể”, “mỹ” để kế thừa, phát huy sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Ban Tổ chức Diễn đàn đã trao thưởng cho các đội, trong đó Đội thi thiếu nhi huyện Lộc Hà đoạt Giải Nhất.

Tại Diễn đàn năm nay, các em thiếu nhi được trực tiếp đối thoại với các đồng chí đại diện lãnh đạo của các cấp, sở, ngành, đơn vị liên quan; được các đồng chí lãnh đạo trao đổi, hướng dẫn, giải đáp về các vấn đề các em quan tâm, nêu ý kiến, như: Cần có phương pháp giáo dục toàn diện, tránh áp lực học tập quá sức cho học sinh; vai trò, trách nhiệm, cách làm của của các cấp, ngành về tạo sân chơi, giáo dục kỹ năng mềm cho trẻ em; về trách nhiệm, biện pháp tăng cường bảo vệ trẻ em để phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực, mua bán trẻ em.

Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện khuyến nghị của Diễn đàn trẻ em năm 2015 đến nay, đồng chí Lê Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định: Nhìn chung, việc thực hiện các khuyến nghị của các em được các cấp, các ngành thực hiện tốt, góp phần chăm sóc, bảo vệ, tạo môi trường giáo dục, tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho các em. Việc phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em có chuyển biến tích cực hơn; các cấp, ngành, đơn vị liên quan đã có sự chăm lo, quan tâm thường xuyên đến các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng, ươm mầm tài năng và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ,…

Nguyễn Thị Hồng Thủy - Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn


    Ý kiến bạn đọc