Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2017)
EmailPrintAa
19:55 29/06/2017

Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để kỷ niệm 16 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2017), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 
Phường Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh) tổ chức Hội thi nấu ăn chủ đề “Bữa cơm gia đình hạnh phúc”  

Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 23/5/2017 về việc tổ chức truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (01/6 - 30/6/2017) và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các địa phương đã tổ chức đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền đến mọi gia đình về: Ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với các thông điệp “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc”,“Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”, “Xây dựng môi trường gia đình - cộng đồng - xã hội an toàn, lành mạnh”, “Hạnh phúc Gia đình: Yêu thương và Chia sẻ”; tổ chức vinh danh các gia đình tiêu biểu… Đội ngũ cộng tác viên gia đình ở thôn, xóm, tổ dân phố đã triển khai đến tận các khu dân cư về ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam. Các câu lạc bộ gia đình đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian… tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, đồng thời tác động ý thức của mọi người về giá trị truyền thống trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Công đoàn các cấp tổ chức “Bữa cơm gia đình kết nối yêu thương”. Các địa phương đã tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức thực hiện Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương trên địa bàn tỉnh vào đúng ngày Gia đình Việt Nam trong khung giờ từ 17h - 19h (thứ Tư, ngày 28/6/2017).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng các phóng sự về chủ đề Ngày Gia đình; phối hợp với Báo Hà Tĩnh tổ chức số báo chuyên đề đặc biệt với nhiều bài viết ý nghĩa. Ngày 23/6/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa”. Cùng với đánh giá việc công nhận danh hiệu “gia đình văn hóa”, kết quả đạt được, những hạn chế, các đại biểu dự tọa đàm đã nêu nhiều giải pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng “gia đình văn hóa” như: Tăng cường tuyên truyền về tiêu chuẩn và ý thức xây dựng “gia đình văn hóa”; thực hiện nghiêm túc quy trình bình xét danh hiệu “gia đình văn hóa”, đồng thời nghiêm khắc xóa danh hiệu đối với các gia đình vi phạm; tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra danh hiệu gia đình văn hóa của Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các cấp; tăng cường sự giám sát của tổ trưởng tổ liên gia cũng như các hộ dân với các gia đình để có thông tin sát đúng về các gia đình đối với việc thực hiện các tiêu chuẩn gia đình văn hóa trong công tác bình bầu.

 

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa”

 

Sự nỗ lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với sự phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương từng bước đưa “Ngày Gia đình Việt Nam” trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa thiết thực.

Nguyễn Nga - Sở Văn hóa, Thê thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc