Tổ chức thành công Liên hoan các câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2020
EmailPrintAa
08:24 16/12/2020

Được sự nhất trí của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức thành công Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2020.

Ban Tổ chức Liên hoan trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham dự

Liên hoan nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị các thể hát và trò diễn xướng Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, tiếp tục thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đồng thời, là dịp các câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào hát Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trong các ngành, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân. Đây cũng là hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tiết mục Trai phường nhủi gặp gái Đồng Môn của Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm phường Tân Giang

Tham gia Liên hoan có 38 tiết mục với 345 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công đến từ 13 câu lạc bộ đại diện cho các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh; nội dung chủ yếu là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du và những giá trị vượt thời gian trong kiệt tác Truyện Kiều. Mỗi tiết tục dự thi có thời lượng từ 25 đến 30 phút, dưới hình thức diễn xướng dân gian và các làn điệu cải biên. Nhìn chung, các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải A cho 14 tiết mục, giải B cho 10 tiết mục, giải C cho 13 tiết mục và một số giải phụ khác. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất thuộc về Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm phường Tân Giang (thành phố Hà Tĩnh); Giải Nhì thuộc về các câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm: Phường  Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh), thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân); Giải Ba thuộc về các câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm: Thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh), xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc) và thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang). Ngoài ra, Ban Tổ chức trao Giải Khuyến khích cho một số câu lạc bộ.

Nguyễn Thị Nga (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)


    Ý kiến bạn đọc