Tổng cục TDTT đề nghị VFF báo cáo vấn đề tuổi của Công Phượng
EmailPrintAa
09:25 19/11/2014

Tổng cục TDTT cho rằng việc xác minh cụ thể sẽ giúp cầu thủ này có thể yên tâm tập luyện và học hành.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Vương Bích Thắng, cho biết Tổng cục vừa gửi công văn tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) đề nghị VFF báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh vấn đề tuổi thật của vận động viên Nguyễn Công Phượng. 

Căn cứ báo cáo của VFF, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan về vấn đề này. 

 

Tổng cục trưởng ổng cục Thể dục thể thao, Vương Bích Thắng,cho rằng nếu có sai phạm về tuổi của Công Phượng thì đó là sai phạm của người lớn

 

Trong thời gian qua, báo chí Việt Nam đã có nhiều bài viết, phóng sự, chương trình truyền hình liên quan đến vấn đề tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Ngày 16/11 vừa qua, chương trình Chuyển động 24h của Truyền hình Việt Nam (VTV) đã đưa ra một loạt bằng chứng cho thấy những điểm không hợp lý trong các giấy tờ liên quan đến năm sinh của cầu thủ này. 

Với động thái này, Tổng cục Thể dục Thể thao mong rằng cơ quan quản lý nhà nước cùng các cơ quan có thẩm quyền sẽ sớm có câu trả lời chính xác về tuổi thật của Nguyễn Công Phượng, để cầu thủ này có thể yên tâm tập luyện và học hành. 

Trước đó, ông Vương Bích Thắng đã nêu quan điểm cá nhân rằng: "VFF cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau. Tuy nhiên phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm”. 

Ông Vương Bích Thắng cũng khẳng định: "Nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn. Khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này. Do vậy nếu sau này các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận có sai phạm trong việc khai tuổi của Công Phượng thì đó là sai phạm của những người lớn có trách nhiệm. Các cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu kỹ càng, chính xác, công bằng để tìm ra sự thật”. 

Về phía VFF, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng: “Tốt nhất nên mời các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh sự việc để làm sáng tỏ cho dư luận biết”./.

TT CNTT (Theo Thành Lương/VOV- Trung tâm Tin)


    Ý kiến bạn đọc