"Trận Siêu Cup có biểu hiện bất thường"
EmailPrintAa
09:09 27/02/2013

Không còn là ý kiến chủ quan của một cá nhân, hôm nay, Ban tư vấn đạo đức VPF đưa ra kết luận xung quanh nghi án tiêu cực trận Siêu Cup.

Trước cuộc họp này, Ban tư vấn đạo đức tổng hợp đầy đủ báo cáo chuyên môn của giám sát trận đấu, băng hình, sự phản ánh của dư luận và các cơ quan truyền thông, ý kiến của các chuyên gia và các hiện tượng được kiểm chứng từ các nguồn tin khác nhau. Cuộc họp với sự tham dự của nhiều thành viên trong Ban tư vấn đạo đức, tất cả cũng đã có những phân tích xung quanh những “biểu hiện lạ” trong trận đấu.

Sau nhiều giờ làm việc, Ban tư vấn đạo đức kết luận: Từ nhiều thông tin, kết quả trận Siêu Cup 2012 có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn, đặc biệt là bàn thua thứ ba khi cầu thủ Lê Hải Anh đẩy bóng vào chân đối phương.

Trước trận đấu diễn ra, Ban tư vấn đạo đức đã tiếp nhận được một số tin nhắn có nội dung cảnh báo tiêu cực, cụ thể là CLB Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ thua với trên 3 bàn cách biệt (đều diễn ra chủ yếu trong hiệp 2) và thực tế trận đấu đã diễn ra trùng khớp với nội dung các tin nhắn trên

Từ nhận định trên, ban tư vấn đạo đức kiến nghị các cơ quan chức năng gồm Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật VFF và Cơ quan điều tra khẩn trương phối hợp làm rõ những vấn đề được nhận định như trên. Cần thiết mời một số cá nhân có trách nhiệm trong ban lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng như các cá nhân có liên quan đến tin nhắn hợp tác, cung cấp thông tin liên quan về trận đấu.

Ban tư vấn đạo đức sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc và cam kết sẽ thực hiện đúng chức trách được giao, không bỏ qua bất cứ hiện tượng phi thể thao nào. Cũng qua sự việc này, Ban tư vấn đạo đức hoan nghênh sự phản ánh kịp thời của các cơ quan truyền thông, những cá nhân vì sự trong sạch của bóng đá Việt Nam đã cung cấp thông tin cần thiết góp phần giúp lành mạnh hóa môi trường bóng đá.

Sau khi đưa ra các kêt luận này, Ban tư vấn đạo đức sẽ gửi toàn bộ sang cho Ban kỷ luật VFF và C45 để sớm làm rõ sự việc. Nhiều khả năng trong ngày mai, Ban kỷ luật sẽ nhóm họp. Trước đó, đưa ra quan điểm của mình, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nhận định nghi án tiêu cực trận Siêu Cup là “không có gì”. Tuy nhiên, ông Hường cho biết cũng sẽ nghiên cứu kỹ những báo cáo từ Ban tư vấn đạo đức.

Trong khi đó, khả năng trong tuần này, Ban tư vấn đạo đức sẽ gửi các kết luận kèm theo các chứng cứ sang để C45 làm việc. Đây là vụ việc cần sớm được cơ quan chức năng đưa ra kết luận cuối cùng, để làm trong sạch bóng đá.

Liên quan đế nghi án tiêu cực, những người trong cuộc đều lên tiếng muốn được làm rõ vụ việc. Thậm chí phía Xi măng Xuân Thành Sài Gòn còn treo thưởng mức 500 triệu đồng cho ai tìm ra thủ phạm nhắn tin nặc danh.


    Ý kiến bạn đọc