Triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo cán bộ, công chức, viên chức thế hệ trẻ tỉnh Hà Tĩnh”
EmailPrintAa
15:29 12/04/2016

Ngày 14/12/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 4795/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo kiến thức hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức thế hệ trẻ” tỉnh Hà Tĩnh do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ. Trường Đại học Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai Đề án theo lộ trình.

 

                                             Học viên Khóa I

Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được các cấp, các ngành quan tâm, xác định là một trong những nhiệm vụ thường xuyên. Tuy vậy, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, người lao động vẫn còn nhiều hạn chế về năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ, kiến thức văn hóa lịch sử, các kỹ năng quản trị trong hoạt động điều hành tác nghiệp. Bối cảnh xây dựng đất nước hiện nay đòi hỏi phải xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đạt chuẩn. Đối với Hà Tĩnh, việc triển khai các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo… và sự tác động mạnh mẽ của việc nước ta không ngừng mở rộng quan hệ ngoại giao và ký kết Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cũng như cơ hội cho tỉnh nhà.

Để đáp ứng yêu cầu công tác hiện nay, đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức không chỉ có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng mà cần có trình độ chuyên môn, tính chuyên nghiệp cao, đồng thời có kiến thức hội nhập. Chính vì vậy, việc phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo kiến thức hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức thế hệ trẻ” tỉnh Hà Tĩnh là một trong những bước đi đúng, hứa hẹn đem lại hiệu quả trong công tác đào tạo đội ngũ.

Theo Đề án, chương trình đào tạo có 03 khóa học, gồm 04 lĩnh vực cơ bản: Ngoại ngữ, Kiến thức hội nhập - kinh tế thị trường, Tư duy và kỹ năng Quản trị, Kiến thức văn hóa - lịch sử, do các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành đứng lớp. Đặc biệt, có sự đầu tư mạnh mẽ trong việc trang bị các thiết bị hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ, đồng thời lồng ghép các chuyên đề về biển, đảo và công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, phát triển kinh tế biển đảo, khảo nghiệm thực tế… nhằm đem đến cho người học những kiến thức thực sự bổ ích, cần thiết, phục vụ hiệu quả trong công việc.

Sau khi khảo sát chất lượng đầu vào, Khóa I với 120 học viên đã khai giảng vào ngày 15/01/2016. Đến nay, Khóa I đã tổ chức học được các học phần: Công tác quản trị, tiếng Anh, Kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế với sự tham gia giảng dạy trực tiếp của các chuyên gia tiến sĩ đầu ngành như: TS. Cấn Văn Lực, Hàm Phó Tổng Giám đốc BIDV, TS. Vũ Thành Toàn, Trường Đại học Ngoại thương… và một số giảng viên nước ngoài. Sự đầu tư bài bản trong công tác chuẩn bị tài liệu, môi trường học tập, bài giảng… và sự nhiệt tình của các giảng viên đã tạo sự hứng thú trong việc tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi cho học viên. Đặc biệt, Chương trình huấn luyện “Mô thức lãnh đạo công quyền hiệu quả do Lãnh đạo Tập đoàn Huấn luyện Tư vấn Toppion trực tiếp lên lớp, bước đầu giúp học viên có được những kỹ năng để xây dựng cho mình mô thức lãnh đạo tích cực, hiệu quả, phù hợp với xu thế hội nhập sâu rộng của tỉnh nhà. Dự kiến Khóa I sẽ kết thúc trong tháng 5/2016, tiếp tục triển khai Khóa II vào tháng 7/2016, kết thúc Đề án vào giữa năm 2017.

Việc thực hiện Đề án “Đào tạo kiến thức hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức thế hệ trẻ” tỉnh Hà Tĩnh đúng kế hoạch, lộ trình sẽ góp phần tạo chuyển biến trong công tác cán bộ và cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Hương (Trường Đại học Hà Tĩnh)


    Ý kiến bạn đọc