Trọng tài Võ Minh Trí "rộng cửa" lấy lại Còi vàng
EmailPrintAa
09:05 12/09/2013

Trọng tài người TP.HCM là 1 trong 5 gương mặt được đề cử cho danh hiệu Còi vàng 2013.

Ngoài Võ Minh Trí, bốn “vua sân cỏ” còn lại lọt vào chung kết gồm Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Phạm Công Khanh và Nguyễn Trọng Thư.

Sau 2 mùa liên tiếp đứng sau cái bóng của đồng nghiệp Võ Quang Vinh, trọng tài người TP.HCM Võ Minh Trí đang là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Còi vàng 2013. Sở dĩ “vua sân cỏ” người TP.HCM này chiếm tiên cơ là do đương kim Còi vàng Võ Quang Vinh không có tên trong danh sách top 5 đề cử ở mùa bóng này. 

Mùa này, trọng tài Võ Quang Vinh chỉ thổi được vài trận đấu ở lượt đi mùa bóng 2013, do bị hành hạ bởi chấn thương gót chân. Ở cuối mùa bóng 2013, Còi vàng Võ Quang Vinh đành phải rút lui để điều trị dứt điểm chấn thương.

Tránh” được Võ Quang Vinh, 4 đối thủ của trọng tài Võ Minh Trí dẫu cũng có kinh nghiệm nhưng không thật sự quá thuyết phục. Hai trọng tài Phùng Đình Dũng, Hoàng Phạm Công Khanh từng dính tai tiếng, khi bị Thanh Hóa cho rằng cố tình xử ép, bắt sai lệch trong những trận đấu của đội bóng này.
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh công nhận bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 của V.Hải Phòng trong trận hòa trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, đỉnh điểm chính là quyết định công nhận bàn thắng đầy nhạy cảm của trọng tài Phùng Đình Dũng, khiến Thanh Hóa thúc thủ 1-2 trước XMXT.Sài Gòn.

Từ bàn thắng sau tình huống chưa xác định bóng đi hết hay chưa hết đường biên, Thanh Hóa đòi bỏ giải và Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly lỡ miệng, bị Ban kỷ luật quyết định cảnh cáo.

Hai đối thủ còn lại của Võ Minh Trí là đương kim Còi đồng Nguyễn Trọng Thư và “Vua thẻ” Hoàng Anh Tuấn. Trong đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư dù không gắn mác FIFA, nhưng đã có mùa giải khá an toàn, với số điểm trung bình khá cao. Hơn thế nữa, uy tín của Nguyễn Trọng Thư đối với giới còi, cờ là rất lớn.

Dù sao thì trọng tài Võ Minh Trí cũng nắm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua đến với danh hiệu Còi vàng 2013. Từ gần 10 mùa bóng nay, Võ Minh Trí luôn là “vua sân cỏ” hàng đầu Việt Nam. Trọng tài người TP.HCM cũng là số ít những trọng tài Việt Nam được AFC tín nhiệm, triệu tập bắt nhiều giải quốc tế quan trọng của châu lục.

Ngoài ra uy tín của Võ Minh Trí còn giúp trọng tài này được LĐBĐ Trung Quốc mời sang, bắt thuê ở C-League. Nhờ thế, Võ Minh Trí từng có cơ hội phạt thẻ vàng đối với siêu sao tầm cỡ thế giới là “Voi rừng” Drogba.

Ở giải thưởng Cờ vàng, 5 trợ lý được đề cử bầu chọn gồm Trần Thanh Liêm, Phạm Mạnh Long, Trương Đức Chiến, Nguyễn Trung Hậu và Trần Minh Thắng. Ưu thế ở cuộc đua đến danh hiệu Cờ vàng vẫn thuộc về trợ lý người Hải Phòng - đương kim Cờ vàng Phạm Mạnh Long./.


    Ý kiến bạn đọc