Trước thềm vòng loại U23 châu Á: Nỗi lo của người Mã
EmailPrintAa
09:00 27/03/2015

Không chỉ có CĐV Malaysia đang quay lưng với thầy trò HLV Razip Ismail, mà Olympic Malaysia cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng.

Chỉ còn 1 ngày nữa, bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2016 sẽ khởi tranh với trận đấu đáng chú ý giữa Olympic VN và chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, không khí bóng đá tại Selangor, nơi đăng cai bảng đấu này không có gì thay đổi.

Ngay cả xung quanh SVĐ Shah Alam, nơi diễn ra các trận đấu ở bảng I, cũng không thấy những tấm băng-rôn hay biển quảng cáo về giải đấu trẻ châu lục. Đây cũng là lý do mà nhiều người dân ở Selangor không hề biết thông tin về giải đấu chuẩn bị khởi tranh ở sân Shah Alam, dù có cả sự tham gia của đội chủ nhà Olympic Malaysia.

 
Khung cảnh vắng lặng ở sân Shah Alam (Ảnh: Nhung Trần)  

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), thông tin về quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Razip Ismail cũng rất thưa thớt. Không chỉ có FAM, mà ngay cả những đầu báo thể thao lớn của Malaysia như Newstrait Times, Star, Metro, Kosmo… cũng không thông tin nhiều về sự bóng đá tầm cỡ châu lục đang diễn ra trong ít ngày tới tại sân Shah Alam.

Chiến dịch vòng loại U23 châu Á của ĐT Olympic Malaysia cũng ít nhận được sự quan tâm của giới truyền thông nước chủ nhà. Thậm chí, nhiều phóng viên thể thao Malaysia còn không nắm được lịch tập luyện trước thềm giải đấu của thầy trò HLV Razip Ismail. Chính vì vậy, mới có việc hiểu lầm cả FAM cũng như giới truyền thông Malaysia muốn “giấu bài” hộ ĐT Olympic chủ nhà trước giải.

 
Không băng-rôn quảng cáo và thưa thớt thông tin từ giới truyền thông về VL U23 châu Á 2016 ở Malaysia (Ảnh: Nhung Trần)  

Việc Liên đoàn bóng đá Malaysia quyết định chia ra hai ĐT Olympic và U23 Malaysia nhằm hướng tới hai mục tiêu vòng loại U23 châu Á (đội được HLV Razip Ismail dẫn dắt) và SEA Games 28 (do HLV Ong Kim Swee chỉ đạo), khiến các gương mặt trẻ sẽ tham dự giải đấu châu lục đợt này của đội chủ nhà như bị “bỏ rơi”.

Đây cũng là thời điểm ĐTQG Malaysia có trận giao hữu trên đất Oman, nên người hâm mộ nước này càng thêm lý do để không quan tâm nhiều tới hành trình của ĐT Olympic tại vòng loại U23 châu Á ngay trên sân nhà Shah Alam.

Nói về sự lạnh nhạt của chính FAM, báo chí và người hâm mộ với đội tuyển Olympic do mình dẫn dắt, HLV Razip Ismail cho biết: “Tôi hiểu được điều đó khi Malaysia có đến hai đội tuyển gồm Olympic và U23. Nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi, điều này cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của toàn đội cho vòng loại U23 châu Á 2016. Mỗi ĐT trẻ của Malaysia có phong cách thi đấu khác nhau tuỳ thuộc vào triết lý bóng đá của HLV”.

 
HLV Razip Ismail đang đau đầu với hàng công của đội chủ nhà (Ảnh: C.C)  

Không chỉ bị người hâm mộ quay lưng, đội bóng của HLV Razip Ismail còn phải đối mặt với những khó khăn khác về chuyên môn trước thềm trận ra quân nhưng mang ý nghĩa quyết định tới hành trình của ĐT Olympic Malaysia với Olympic VN.

Bộ đôi tiền đạo chủ lực Ramzi Haziq Mohamad và Shafiq Shaharuddin nhiều khả năng không thể góp mặt ở trận mở màn vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào lúc 19h15 ngày 27/3 tới.

Chân sút chủ lực Shafiq Shaharuddin gần như chắc chắn không thể có tên trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà ở hai trận đầu tiên thuộc vòng loại. Trong khi đó, một “trọng pháo” khác là Ramzi Haziq Mohamad cũng bị dính chấn thương trong buổi tập mới đây.

Trước khi bước vào vòng loại giải U23 châu Á, ĐT Olympic Malaysia đã thi đấu 5 trận giao hữu với thành tích thắng 1, hòa 1, và thua 3; ghi được 3 bàn và để lọt lưới tới 7 bàn.

Trong bối cảnh hàng công đội nhà thi đấu yếu kém cộng với sự vắng mặt của bộ đôi tiền đạo nói trên, HLV Razip Ismail chỉ còn lại 3 sự lựa chọn gồm Mohd Syafwan Syahlan (22 tuổi), Mohd Faizat Ghazali (20 tuổi) và S. Kumaahran (18 tuổi) cho mục tiêu xuyên thủng hàng phòng ngự của Olympic VN.

 
HLV Razip Ismail và nỗi lo trước thềm trận ra quân gặp ĐT Olympic VN (Ảnh: C.C)  

Đây là lý do mà chiến lược gia sinh năm 1962 tỏ ra hết sức thận trọng trước trận mở màn gặp Olympic VN, dù tuyên bố mục tiêu hàng đầu vẫn là 3 điểm trọn vẹn để “đầu xuôi, đuôi lọt”.

"Trận đấu đầu tiên với Olympic VN được xem như trận đấu quan trọng nhất đối với chúng tôi. Do ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại này chúng tôi phải gặp đối thủ cực mạnh là Olympic Nhật Bản nên chúng tôi buộc phải tích luỹ điểm số từ 2 trận đấu trước đó. Chúng tôi sẽ vượt qua Olympic VN để hướng tới một trong hai vị trí dẫn đầu bảng I. Tôi tin là các học trò của tôi sẽ làm được điều đó”, HLV Razip nói./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc