Trường Sơn qua mặt Quang Liêm đoạt ngôi vô địch cờ nhanh
EmailPrintAa
08:26 16/05/2014

Trường Sơn giành chiến thắng sau 11 ván bất bại (9 thắng, 2 hòa), giành 10 điểm.

Ngày 16/5, 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Kiên Giang) và Lê Quang Liêm (TP HCM) sẽ bước vào thi đấu nội dung cờ chớp, trong khuôn khổ giải cờ nhanh và cờ chớp toàn quốc, đang diễn tại TPHCM.

Vào chiều 14/5, Trường Sơn đạt ngôi vô địch nội dung cờ nhanh, sau 11 ván bất bại (9 thắng, 2 hòa), giành 10 điểm và đứng trên Quang Liêm. Ở nội dung này, Trường Sơn là hạt giống số 2, xếp sau Quang Liêm.

Chiến thắng của Trường Sơn có phần xuất phát từ chính kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm (TP HCM) bất ngờ thua Võ Thành Ninh (Kiên Giang) ở ván thứ 3. Trận thua mang tính bước ngoặt đó khiến Quang Liêm hụt hơi trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với Trường Sơn.

Cơ hội cũng đến với Quang Liêm ở ván đấu thứ 7 nếu anh đánh bại được đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Trường Sơn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, cùng với việc quá hiểu về sở trường, sở đoản trong lối đánh của Quang Liêm, Trường Sơn chủ động đẩy thế trận vào tình cảnh bắt buộc đôi bên phải hòa.

Với 9 điểm, Quang Liêm chấp nhận xếp hạng nhì, còn kỳ thủ Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) xếp hạng ba.

Trong khi đó, danh hiệu vô địch nữ không có bất ngờ khi hạt giống số 1 Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) đoạt ngôi vô địch. Với 9,5 điểm sau 11 ván đấu, Thảo Nguyên độc chiếm ngôi đầu trong khi đồng đội của cô là Phạm Bích Ngọc cũng xuất sắc đoạt hạng nhì./.


    Ý kiến bạn đọc