Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh khai giảng năm học 2016 - 2017
EmailPrintAa
16:07 05/09/2016

Hòa chung trong không khí ngày hội đến trường của cả nước, sáng ngày 5/9/2016, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh và khai giảng năm học 2016 - 2017.
 
PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đánh trống khai giảng năm học 2016-2017  

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 1906/QĐ-UBND, ngày 12/7/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, là trường công lập song ngữ liên cấp giáo dục phổ thông trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý trực tiếp của Trường Đại học Hà Tĩnh và quản lý, chỉ đạo về chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Đội ngũ giáo viên của Trường bao gồm các giảng viên, giáo viên kiêm giảng dạy các bậc đại học, cao đẳng, trung cấp.

Chương trình giáo dục của nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (thực hiện theo chương trình khung hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Ngoài ra, chương trình được mở rộng để phát triển năng lực, kỹ năng sống của cá nhân học sinh theo sở trường và nhu cầu nghề nghiệp sau này như: năng lực tự học, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, thẩm mỹ, giao tiếp, hợp tác, công nghệ thông tin và phát triển khả năng ngôn ngữ tiếng Anh. Ở bậc trung học phổ thông, đến nay, Trường đã tuyển được 02 lớp (lớp 10 chuyên Anh và lớp 10 chuyên Toán) gồm 43 học sinh.

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh chúc mừng những học sinh khóa đầu tiên của Trường trung học phổ thông Chất lượng cao Đại học Hà Tĩnh, tin tưởng các em sẽ nỗ lực học tập để xứng đáng với niềm tin của thầy cô, cha mẹ. PGS.TS Nguyễn Đình Thọ gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh đã đặt niềm tin gửi con em vào học tại Trường. Đây là niềm vinh dự và là trách nhiệm nặng nề, đòi hỏi tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực, cố gắng xây dựng mô hình đào tạo chất lượng cao, xứng đáng với niềm tin của các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Phạm Hương Ly - Trường Đại học Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc