Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính thân 2016
EmailPrintAa
11:17 17/02/2016

Trong những ngày vui Tết, đón Xuân Bính Thân 2016, mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trên mọi nẻo đường, xóm, phố tại địa bàn Hà Tĩnh đều rộn ràng không khí vui tươi, sôi nổi; đâu đâu người ta cũng bắt gặp màu áo xanh thanh niên với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực và những nụ cười rạng ngời của những người trẻ.

Để góp phần đảm bảo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi đón tết an toàn, vui, khỏe, lành mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập các Đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích an ninh, tham gia giữ gìn an toàn giao thông, trật tự xã hội; tăng cường phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan ứng cứu tai nạn giao thông; phòng, chống cháy nổ tại các địa bàn trong toàn tỉnh.

            Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên,
   Bí thư Tỉnh đoàn cùng ĐVTN trồng cây xanh đầu xuân Bính Thân 2016.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, các cấp bộ Đoàn đã huy động các nguồn xã hội hóa, kêu gọi, quyên góp được hơn 2,5 tỷ đồng để trao tặng 9.880 suất quà tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng Đội trung ương, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng 500 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho cán bộ chiến sỹ Đồn Biên  phòng Bản Giàng ở xã Hương Lâm và đồng bào dân tộc Chứt, các hộ dân ở khu vực tuyến biên giới giáp Lào thuộc huyện Hương Khê. Đặc biệt, trong đêm giao thừa Tết Bính Thân, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đồng chí đại diện Ban Thường vụ, trưởng, phó các Ban, Văn phòng Tỉnh đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao tặng 17 suất quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Ung bướu và Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tổng trị giá vật phẩm và tiền mặt hơn 5 triệu đồng.

Trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền, để tạo không khí vui tươi, an toàn và môi trường lành mạnh cho tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư đã tổ chức 150 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: Giao lưu, thi đấu Bóng đá, bóng chuyền, hát dân ca ví, giặm,… thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Thực hiện phong trào Tết trồng cây năm 2016, tại các địa phương, đơn vị, các bạn trẻ là nòng cốt tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường, trụ sở, rừng phòng hộ, địa chỉ đỏ,… Theo số liệu báo cáo nhanh, đến ngày 16/2/2016, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp huy động lực lượng hơn 5.000 ĐVTN trồng được 15.750 cây xanh các loại. Tiêu biểu, ngày 15/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra quân trồng 350 cây sao đen tại Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà và Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên.

Tiếp tục chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh đã đăng ký, đảm nhận hàng trăm công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực. Trước mắt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện thành công các hoạt động quy mô lớn do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức tại địa bàn tỉnh, đặc biệt là Lễ phát động Tết trồng cây năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 19/2 (Tức ngày 12/1 Âm lịch) và các hoạt động cấp tỉnh đã được duyệt, triển khai từ trước Tết nguyên đán.

                                                                    (Hồng Thủy - Tỉnh đoàn)


    Ý kiến bạn đọc