Tuổi trẻ Hà Tĩnh tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công
EmailPrintAa
15:40 24/07/2017

Tỉnh Hà Tĩnh có 1.938 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 82 mẹ còn sống; có hàng vạn người có công với nước, hàng ngàn thương binh, bệnh binh và nhiều nạn nhân chất độc da cam. Những con số đó nói lên đóng góp to lớn của quân, dân tỉnh nhà cho sự nghiệp cách cách mạng của Đảng, của dân tộc, đồng thời đặt ra trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và mỗi người dân đang sống trong hòa bình, độc lập hiện nay phải biết ơn, chăm lo những người có công và thân nhân của họ.
 
Đoàn viên, thanh niên “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ  

Trong những năm qua, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực; đẩy mạnh phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tuổi trẻ toàn tỉnh đã huy động hàng tỷ đồng và hàng vạn ngày công đóng góp xây dựng 62 nhà, sữa chữa 22 nhà ở bị xuống cấp cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 8.900 suất quà, tổ chức 18 đợt khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho gần 4.000 đối tượng chính sách, thân nhân liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường; huy động hơn 15.000 lượt thanh niên tình nguyện hỗ trợ các hộ chính sách, hộ neo đơn chỉnh trang 428 vườn hộ, thu hoạch hơn 197 ha lúa, hoa màu kịp thời vụ; tu sửa, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ...

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ được tổ chức Đoàn quan tâm, đẩy mạnh bằng các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 642 chuyến hành hương về nguồn, kết hợp với các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa tại các “địa chỉ đỏ” với sự tham gia của 51.360 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ trong các ngày từ 24 - 27/7.

Càng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, quê hương, tuổi trẻ Hà Tĩnh hôm nay càng ghi sâu lời dạy của Bác Hồ “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta” để tiếp nối mạch nguồn tri ân, tiếp bước cha anh, tô thắm và viết tiếp những trang sử hào hùng, đóng góp sức trẻ làm rạng danh non sông như Bác hằng mong muốn.

Nguyễn Thị Hồng Thủy - Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn


    Ý kiến bạn đọc