Tuyển quần vợt Việt Nam vào vòng hai Davis Cup
EmailPrintAa
15:45 13/09/2013

Tại Vòng loại David Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các tay vợt của Việt Nam đang có chuỗi trận thắng ấn tượng.

Sau mở màn suôn sẻ, đánh bại các tay vợt Campuchia, Minh Quân và Hoàng Thiên tiếp tục đụng độ một đối thủ khó chịu hơn – Pacific Oceania. Đây là đội tuyển quần vợt của “liên quân” các đảo quốc nhỏ ở châu Á – Thái Bình Dương như đảo Guam, Samoa, Solomon… Tuyển quần vợt Pacific Oceania hiện đang xếp trên Việt Nam 4 bậc trên bảng xếp hạng.

Đánh với đối thủ trên cơ nhưng các tay vợt của Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo. Hoàng Thiên đánh trận đầu với đối thủ William O’Connell. Khá bất ngờ khi Hoàng Thiên thắng dễ 6-2 ở set đầu tiên, trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Sang đến set 2, đối thủ O’Connell có vẻ bị mất tinh thần và Hoàng Thiên lại tiếp tục có một set thắng nhàn 6-1.

Sau khi Hoàng Thiên ra quân cực kì thuận lợi, đến lượt tay vợt Minh Quân chạm trán đối thủ Gilles De Gouy. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, các tay vợt đơn của Việt Nam đã hoàn toàn áp đảo đối thủ. Minh Quân dễ dàng vượt qua Gilles De Gouy với tỉ số hai set 6-2 và 6-4.

Hai loạt đấu đơn giành toàn thắng, nên Việt Nam đã cầm chắc chiến thắng trước Pacific Oceania. Trận đấu đôi giữa cặp Quốc Khánh - Minh Tuấn gặp Brett Baudinet - Daniel Llarenas chỉ còn tính chất thủ tục. Qua hai set đấu, cặp đôi của Việt Nam đã gác vợt với tỉ số 2-6 và 4-6.

Chung cuộc, quần vợt Việt Nam trở thành đội giành vé sớm nhất tại bảng B. Tại bảng B, Việt Nam cùng bảng với Campuchia, chủ nhà UAE và Pacific Oceania. Trận đấu còn lại với UAE chỉ còn mang tính chất thủ tục. Bởi Hoàng Thiên và các đồng đội đã cầm chắc trong tay một vé vào vòng II./.


    Ý kiến bạn đọc