U19 Việt Nam đại thắng 6-1 trước U19 Brunei
EmailPrintAa
08:42 19/09/2013

Dội cơn mưa gôn vào lưới đội lót đường U19 Brunei, U19 Việt Nam hùng dũng tiến vào bán kết với 5 trận toàn thắng.

Thủ quân Xuân Trường dính chấn thương, buộc phải làm khán giả đến hết giải. Nhưng việc sớm giành vé vào bán kết mới là yếu tố then chốt khiến HLV Guillaume quyết định cất hàng loạt trụ cột dưỡng sức. Ông thầy người Pháp không muốn U19 Việt Nam chịu thêm tổn hại lực lượng nào, sau khi đã xui xẻo mất tiền vệ đội trưởng vì chấn thương. Vì thế, thủ môn Văn Trường, hậu vệ Đông Triều hay cặp tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. 

Chỉ đá với đội hình 2, nhưng đẳng cấp vượt trội vẫn giúp các học trò HLV Guillaume hoàn toàn làm chủ trận đấu. Ưu thế của U19 sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số từ chấm phạt đền của Văn Thiết, sau khi Lâm Ti Phông bị hậu vệ U19 Brunei đốn ngã trong vòng cấm. Không chỉ vậy, trước khi 45 phút đầu tiên trôi qua, các học trò Guilluame đã kịp có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Trùm Tỉnh và Minh Thái.

Sự vượt trội về đẳng cấp tiếp tục được U19 Việt Nam trình diễn trong hiệp 2. Có thêm 3 bàn thắng nữa được các học trò HLV Guilluame thực hiện trong hiệp đấu này, khi Thanh Hậu, Ti Phông và Trùm Tỉnh lập công. Thậm chí, trong tình huống hy hữu nhất của trận đấu, thủ môn Phi Minh Long đã xin được lập công khi U19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận đấu, nhưng người gác đền của U19 Việt Nam lại không thực hiện thành công. 

Dội 6 bàn thắng vào lưới U19 Brunei, nhưng sai lầm cá nhân của thủ môn Thanh Phong đã khiến U19 Việt Nam bị chọc thủng lưới. Bàn thắng của đội trưởng Bolikiah cũng là pha ghi bàn duy nhất của U19 Brunei. Vì thế, bất kể đứng đội sổ và thúc thủ trước U19 Việt Nam bằng tỉ số của ván tennis, nhưng đội bóng xứ đảo dầu lửa vẫn hả hê khi có bàn thắng danh dự trong cả giải đấu.

Thắng tuyệt đối 5 trận liên tiếp, U19 Việt Nam kiêu hãnh bước vào bán kết gặp đội bóng láng giềng U19 Lào trong trận bán kết vào ngày 20/9. Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa U19 Indonesia và U19 Đông Timor, sau khi chủ nhà ngược dòng, cầm hòa 1-1 với U19 Malaysia. Nhiều khả năng, nếu vượt qua được U19 Lào, U19 Việt Nam sẽ tái ngộ đội chủ nhà trong trận chung kết, bởi U19 Indonesia tỏ ra nhỉnh hơn so với U19 Đông Timor./.


    Ý kiến bạn đọc