U21 Việt Nam vô địch sau loạt penalty cân não
EmailPrintAa
09:34 24/10/2013

Thầy trò Đinh Văn Dũng đã lên ngôi tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên sau khi đánh bại U21 Sydney.

Ở lần gặp nhau mới đây (ngày 19/10), U21 Sydney đã đè bẹp U21 Việt Nam 4 bàn không gỡ. Nhưng đó là trận đấu mà đội chủ nhà không có hai trụ cột Văn Công và Văn Thuận. Hai cầu thủ này bị phạt vì tội “xé rào” đi bar. Thêm vào đó, U21 Việt Nam lại phải chơi thiếu người do Đình Bảo dính thẻ đỏ.

Lần tái đấu này, U21 Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm, với một đội hình đầy đủ các trụ cột. Sân vận động Phan Rang – Tháp Chàm đã chật kín khán giả. Có khoảng 2 vạn CĐV nhà đến cổ vũ cho các cầu thủ trẻ U21 Việt Nam.

Tiền vệ SLNA – Khắc Ngọc tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của các cầu thủ chủ nhà. Phút 19, anh phát động tấn công rất tốt. Sỹ Sâm là người kết thúc tình huống bằng pha volley, tuy nhiên bóng đã đi vọt xà ngang.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, U21 Sydney tiếp tục thể hiện được sức mạnh về thể hình, thể lực. Phút 24, Taneski tì đè rất tốt để thực hiện cú sút cực mạnh. Thủ thành Văn Công đã bị đánh bại nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Liên tiếp sau đó là những tình huống bắn phá của U21 Sydney khiến thủ môn Văn Công phải làm việc hết sức vất vả. Chỉ trong ít phút từ 35’ đến 41’, đã có tới 5 pha dứt điểm nguy hiểm được Sydney tạo ra. Đây là trận đấu thủ thành Văn Công đã bắt rất hay, nếu không U21 Việt Nam có nguy cơ thua đậm.

Nhưng đến phút thứ 42 thì hàng thủ của U21 Việt Nam đã không trụ nổi. Duy Khánh phá bóng đến chân của đối phương, tạo nên một sai lầm tai hại. Sau đó, Macdonaldo có pha dứt điểm cận thành rất đơn giản, mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Qua giờ nghỉ giải lao, dường như HLV Đinh Văn Dũng đã “tiếp lửa” cho các học trò nên U21 Việt Nam nhập cuộc quyết tâm hơn. Phút 55, Khắc Ngọc có pha “nã đại bác” tầm xa. Bóng đi hiểm hóc nhưng thủ thành của Sydney đã đoán được hướng bóng.

Phút 65, vẫn là Khắc Ngọc tung ra đường chuyền bóng tinh tế. Đường bóng đã xé toang hàng thủ của U21 Sydney, mở ra cơ hội cho tiền đạo Đình Bảo. Tiền đạo số 7 của U21 Việt Nam bình tĩnh cầm bóng rồi dứt điểm góc xa, quân bình tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng rất có ý nghĩa với Đình Bảo, bởi anh là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong trận thua 0-4 trước U21 Sydney. Trận đấu đó, Đình Bảo đã có một pha kung-fu khiến đối thủ suýt gãy chân và anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Bàn thắng quân bình tỉ số lần này có thể coi là pha “lập công chuộc tội”.

Trận đấu trôi về những phút cuối với thế trận giằng co. Gió trên sân Phan Rang thổi càng lúc càng mạnh khiến cả hai đội gặp khó khăn trong những pha triển khai bóng. Trái bóng thường bị gió thổi bay khỏi quĩ đạo thông thường. Hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội dắt tay nhau vào đá penalty.

Chiến thắng cân não trên chấm 11m. 

Trên chấm 11m, Khắc Ngọc được giao trọng trách đá quả đầu tiên. Anh đã khiến cho 2 vạn khán giả trên sân bất ngờ với một cú “xúc thìa” đẳng cấp, kiểu sút penalty mà chỉ có các siêu sao mới dám thực hiện. Pha dứt điểm tuyệt vời này đã giúp cho các đồng đội thêm phần tự tin.

Trong những loạt đá tiếp theo, thủ thành Văn Công đẩy được một quả penalty và một cầu thủ Sydney đá trúng xà ngang. Trong khi các cầu thủ U21 Việt Nam thực hiện không lỗi lần nào. Thầy trò Đinh Văn Dũng đã thắng 4-1 trên chấm phạt đền. Như vậy, cúp U21 quốc tế báo Thanh niên năm nay đã ở lại với Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của Khắc Ngọc và các đồng đội./.


    Ý kiến bạn đọc