U23 Việt Nam suýt hủy chuyến tập huấn ở Hungary
EmailPrintAa
15:15 05/09/2013

Thủ tục gặp rắc rối, kinh phí không dư dả, U23 Việt Nam buộc phải cắt ngắn chuyến tập huấn tại Hungary.

Theo lịch trình, U23 Việt Nam đi tập huấn tại Hungary từ 12 - 23/9 thì trở lại TP HCM. Tuy nhiên, kế hoạch đầy kỳ vọng này thiếu chút nữa đã tan thành mây khói, bởi nguyên do thủ tục chậm trễ, đặc biệt là kinh phí eo hẹp. VFF đã tính thay bằng phương án 2, đưa U23 Việt Nam đi tập huấn tại…Trung Quốc. Dù vậy, vào phút chót, VFF đã giữ chữ tín với thầy trò Hoàng Văn Phúc, chốt kế hoạch đi Hungary tập huấn nhưng cắt ngắn thời gian “đổi gió” của U23 Việt Nam.

Lịch trình mới của U23 Việt Nam đã được ấn định: Ngày 14/9, U23 Việt Nam bay sang Hungary. Sau 1 tuần, dự định sẽ có 2-3 trận đấu cọ xát với những “quân xanh” châu Âu rồi sau đó U23 Việt Nam bay về TP HCM. Thầy trò Hoàng Văn Phúc trú quân tại TP HCM để làm quen với điều kiện khí hậu, mặt sân, trước khi đọ sức với 2 quân xanh là U23 Santos, U23 Galasataray.

Đến chiều 4/9, việc xin thủ tục cấp visa cho thầy trò Hoàng Văn Phúc nhập cảnh vào Hungary vẫn chưa được hoàn tất. VFF còn tất bật làm nốt các thủ tục cho HLV Hoàng Văn Phúc, trợ lý và 25 cầu thủ mang trọng trách săn vàng SEA Games 27 có thể lấy visa vào Hungary. Tuy nhiên, phía VFF khẳng định, trước khi thầy trò Hoàng Văn Phúc lên đường, U23 Việt Nam có thể hoàn tất các thủ tục trên.

Điều đáng nói, để giữ kế hoạch tập huấn tại Hungary như đã hứa với thầy trò Hoàng Văn Phúc, VFF thậm chí còn tính đến phương án đưa U23 Việt Nam “đổi gió” trong thời gian cưc ngắn: từ 17- 22/9.

Nếu việc U23 Việt Nam không thể đi tập huấn tại Hungary sẽ đặt ra nghi vấn về kế hoạch chuẩn bị của thầy trò Hoàng Văn Phúc. Bởi trước đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT từng trực tiếp đi tiền trạm tại Hungary để khảo sát điều kiện ăn ở, tập luyện nhằm đưa U23 Việt Nam sang tập huấn. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã phát biểu hùng hồn rằng, chủ nhà Hungary tuyên bố hỗ trợ tối đa cho U23 Việt Nam khi bố trí cho thầy trò Hoàng Văn Phúc điều kiện ăn ở, tập luyện như mơ tại Học viện bóng đá Puskas.

Chiều 5/9, ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân.

Ngoài việc tập huấn, U23 Việt Nam còn đang lo ngại về các quân xanh trong quá trình chạy đà cho SEA Games 27. Lúc này, chỉ có mỗi U23 Myanmar là thực sự có chất, vì đội bóng chủ nhà cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Tất cả những đối thủ như U23 Santos, U23 Galasataray dù hào nhoáng về bể nổi, nhưng chưa hẳn đã thực sự hợp lý cho U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị.

Theo kế hoạch, trước khi đến Myanmar săn vàng SEA Games 27, U23 Việt Nam dự tính có từ 10-15 trận đấu cọ xát. Vì vậy, HLV Hoàng Văn Phúc đang rất băn khoăn, nhất là khi học trò của ông rất cần cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Được biết, chiều 5/9, U23 Việt Nam sẽ hội quân. Trừ nhóm cầu thủ của V.Ninh Bình và SHB.Đà Nẵng tập trung trễ 1 ngày, U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình cực kỳ căng thẳng, thay vì tập chơi, chờ đợi đồng đội như gần 2 tuần qua./.


    Ý kiến bạn đọc