U23 Việt Nam tập trung ngày đầu: HLV Miura đối mặt “bão” chấn thương
EmailPrintAa
09:10 03/12/2015

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam hướng tới VCK U23 châu Á 2016, đã có ít nhất 7 cầu thủ gặp những chấn thương khác nhau và phải nghỉ ngơi.

Bão” chấn thương tiếp tục ám ảnh HLV Miura dù ĐT U23 Việt Nam mới trải qua ngày đầu tập trung để chuẩn bị tham dự giải đấu trẻ châu lục vào tháng 1/2016. Đây không phải là lần đầu nhà cầm quân người Nhật Bản gặp rắc rối bởi những chấn thương hàng loạt của các học trò, nhưng rõ ràng ông Miura không thể vui với danh sách tới 7 cầu thủ phải nghỉ ngơi trong hai buổi tập ngày 2/12.

Chiến lược gia 53 tuổi vẫn luôn khẳng định, các cầu thủ đều đã dính chấn thương từ trước khi được triệu tập lên tuyển do không được chăm sóc và điều trị đúng phương pháp khi còn khoác áo các CLB thi đấu ở giải trong nước. Đây là lý do khiến ông Miura không thể có đội hình ưng ý và khỏe mạnh nhất ở các đội tuyển quốc gia.

 

"Bão" chấn thương lại ám ảnh HLV Miura. (Ảnh: Phượng Hoàng).

 

Có thể thấy HLV Miura đã chủ động đối mặt với bài toán nan giải nói trên nên đã để những trường hợp cầu thủ dính chấn thương đến trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I (Nhổn) để kiểm tra kỹ lưỡng.

Cụ thể, có 5 cầu thủ U23 Việt Nam gồm Huy Toàn (thoát vị đĩa đệm), Ngọc Thắng (chấn thương sụn chêm), Hồng Duy (tổn thương cơ), Duy Mạnh (đau đầu gối), Minh Long (dập sụn vai) đã được đưa đi chụp và khám. Hai trường hợp Hữu Dũng và Trọng Đại (căng cơ) được tập theo giáo án riêng của chuyên viên thể lực Shinichi Kubo trong buổi tập chiều 2/12.

 

Tập luyện đầy nhiệt huyết nhưng các cầu thủ nên tránh những chấn thương không đáng có. (Ảnh: Phượng Hoàng).

 

Tuy nhiên, do mức độ chấn thương không quá nghiêm trọng, nhiều khả năng Hữu Dũng và Trọng Đại sẽ trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội trong buổi tập hôm nay (3/12). Đây cũng là tin vui đối với HLV Miura bởi ngoài cậu học trò đã quá quen mặt Hữu Dũng thì Trọng Đại vẫn là một tài năng trẻ và cần được theo dõi sát sao hơn nữa trong quá trình tập luyện cùng các đồng đội và cũng là đàn anh trên tuyển.

Bên cạnh đó, nhằm tránh những trường hợp chấn thương đáng tiếc nên trong hai buổi tập đầu tiên, thay vì giáo án “nhồi” thể lực như thường lệ, HLV Miura yêu cầu các cầu thủ thực hiện các bài tập nhẹ như đá “ma”, chia nhóm nhỏ thi đấu đối kháng… để các học trò thư giãn và phục hồi sau khi trải qua giải U21 Quốc tế 2015 vừa kết thúc cách đây ít ngày.

 

Công Phượng và các đồng đội trong buổi tập trung đầu tiên. (Ảnh: Phượng Hoàng).

 

Dù không thực sự hài lòng với việc có tới 7 cầu thủ phải nghỉ ngơi trong buổi tập đầu tiên với những chấn thương nặng, nhẹ khác nhau nhưng trao đổi với truyền thông, HLV Miura vẫn tỏ ra tự tin vào việc sẽ có đội hình mạnh và ưng ý nhất cho VCK giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar vào tháng 1 tới.

Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, khoảng thời gian hơn 1 tháng tập trung tập luyện là đủ để các cầu thủ được triệu tập lên tuyển hồi phục cũng như rèn luyện những mảng, miếng chiến thuật để đối đầu với những đối thủ lớn tại giải đấu trẻ châu lục./.

 Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc