U23 Việt Nam-U23 Malaysia: Coi chừng mắc bẫy người Mã!
EmailPrintAa
17:21 01/06/2015

U23 Malaysia chỉ thắng Đông Timor 1-0, nhưng kết quả này không phản ánh đúng thực lực của người Mã.

Trận đầu ra quân, U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 6-0, còn U23 Malaysia chỉ thắng 1-0. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Miura hoàn toàn có thể tính đến một phương án thủ hòa U23 Malaysia trong trận đấu ngày 2/6, sau đó cạnh tranh nhau về chỉ số phụ.

Tuy nhiên, theo khẳng định của những PV Malaysia thì HLV Ong Kim Swee đã cất nhiều trụ cột. Đồng thời, người Mã cũng sớm bị thiệt quân trong trận đấu với Đông Timor. Do đó, trận thắng 1-0 khó có thể cho thấy đúng thực lực của U23 Malaysia. Rất có thể, đây là “chiêu bài” của HLV Ong Kim Swee để khiến cho U23 Việt Nam chủ quan.

 

U23 Việt Nam không thể chủ quan sau trận thắng đậm Brunei. (Ảnh: Trọng Phú)

 

Nhận định về đối thủ U23 Malaysia, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho rằng: “Sau khi trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor, tôi thấy Malaysia chưa tung vào sân những cầu thủ hay nhất của họ. Do đó, kết quả thắng 1-0 không thể nói lên điều gì. Chúng ta cần phải cảnh giác và có quyết tâm lớn, trong trận đấu sẽ quyết định đến chiếc vé vào bán kết”.

Lần gần nhất đụng độ, U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Malaysia 2-1 để giành quyền vào Vòng chung kết giải U23 châu Á. Tuy nhiên, đấy lại là một U23 Malaysia khác không phải do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt. Thậm chí, HLV Ong Kim Swee còn chấp nhận “buông” giải U23 châu Á để tập trung những cầu thủ tốt nhất cho SEA Games. Điều này cho thấy được quyết tâm lớn của người Mã tại đấu trường khu vực.

Lật lại lịch sử, có thể thấy Malaysia luôn biết cách tăng tốc đúng lúc để tạo ra bất ngờ cho các đội bóng Việt Nam. Lần gần nhất ở AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia 2-1 ở trận lượt đi. Tưởng như tấm vé vào chung kết đã nằm sát trong tay thầy trò Miura thì người Mã bất ngờ vùng lên thắng ngược 4-2 ở trận lượt về.

 

U23 Malaysia (áo vàng) luôn biết tăng tốc đúng thời điểm. (Ảnh: Trọng Phú)

 

Ở kỳ SEA Games gần nhất, U23 Malaysia là một trong những nguyên nhân chính khiến thầy trò Hoàng Văn Phúc phải sớm xách vali về nước. Khi ấy, U23 Việt Nam ra quân thắng đậm Brunei 7-0, nhưng rồi lại để thua 1-2 trước Malaysia. Kết quả, U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

Đó là những bài học nhãn tiền cho thấy U23 Malaysia luôn biết cách tăng tốc đúng lúc. Nếu chúng ta đặt U23 Việt Nam ở thế “cửa trên” sau loạt trận đầu thì sẽ là một sai lầm lớn!./.

 Theo Trọng Phú/VOV.VNTừ Singapore


    Ý kiến bạn đọc