Văn Toàn tỏa sáng, U19 Việt Nam thắng trận thứ 4
EmailPrintAa
08:47 17/09/2013

Cú hat-trick của tiền đạo thuộc “lò” HAGL Arsenal JMG Văn Toàn giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Myanmar 3-1.

So với U19 Việt Nam, U19 Myanmar bị xem là đối thủ dưới cơ của các học trò HLV Guillaume. Tuy nhiên, trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (16/9), chính U19 Myanmar mới nhập cuộc tốt hơn, khiến khung gỗ của Văn Trường có nhiều phen chao đảo. Trong khoảng 10 phút đầu trận, U23 Myanmar đã có 2-3 cơ hội liên tiếp phá lưới thủ môn Văn Trường, nhưng lứa đàn em của đội chủ nhà SEA Games 27 lại không thành công.

Suýt thua vì coi thường đối thủ, U19 Việt Nam chấn chỉnh và lập tức, khoảng cách trình độ được thể hiện. Phút 18, Văn Toàn đã khai thông thế bế tắc cho đội bóng của HLV Guillaume khi xuất hiện đúng chỗ, đá bồi ghi bàn sau tình huống dứt điểm của Công Phượng bị thủ môn Myo Min Latt cản phá. 

Có được bàn thắng, U19 Việt Nam tiếp tục duy trì được khả năng cầm bóng của mình. Song, trong nửa cuối hiệp 1, cũng có lúc khung gỗ của Văn Trường bị de dọa. Khoảng cách chỉ thật sự an toàn cho U19 ở phút 42: Văn Toàn phá bẫy việt vị, sửa bóng gọn ghẽ qua tay thủ môn Myo Min Latt, nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Guillaume.

Trong hiệp 2, U19 Myanmar dường như nóng máu, chơi khá rát khiến đội trưởng Xuân Trường đành tập tễnh rời sân sau một tình huống truy cản của đối thủ. Ngay cả thủ môn Văn Trường cũng có vài tình huống phải nhờ bác sĩ chăm sóc, sau khi dính đòn từ U19 Myanmar. Trong tình thế như vậy, lối chơi của U19 Việt Nam ít nhiều bị ảnh hưởng nên phải trả giá bằng bàn thua ở phút 62: Hàng thủ U19 Việt Nam không kèm người chặt, tạo cơ hội cho Saw Si I thoải mái ghi bàn.

Cách biệt 1 bàn làm U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong những phút cuối trận, đặc biệt là khi U19 Myanmar tấn công dồn dập như thể không còn gì để mất. Tuy nhiên, trong thời khắc nguy hiểm ấy, ngoài việc chơi tập trung ở hàng thủ, U19 Việt Nam còn biết tận dụng cơ hội phản công thành công. Bởi 1 phút trước khi tan trận, Văn Toàn phá bẫy việt vị, lừa qua cả người giữ đền của U19 Myanmar, ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam.

Với việc có được trận thắng thứ 4 liên tiếp, U19 Việt Nam giữ vững ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối, giành vé vào bán kết. 

Ở trận cuối, U19 Việt Nam đụng độ đội lót đường là U19 Brunei vào ngày 18/9. Tuy nhiên, ngay thời điểm này, HLV Guillaume đã có thể tính toán, xem giò cẳng đối thủ của đối thủ ở bán kết./.


    Ý kiến bạn đọc