VFF “bó tay” việc đổi lịch HLV Miura “ôm” cả SEA Games và VL World Cup
EmailPrintAa
10:33 24/04/2015

99% VFF không thể đề nghị FIFA và AFC đổi lịch thi đấu nên HLV Miura sẽ phải cùng lúc dẫn dắt ĐT U23 VN và ĐTVN tham dự SEA Games và VL World Cup 2018.

Theo lịch thi đấu được FIFA công bố, ĐTVN sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup diễn ra tại Nga 3 năm tới với việc làm khách trước Thái Lan vào ngày 11/6. Điều này khiến VFF và HLV Miura gặp không ít khó khăn bởi chiến lược gia người Nhật Bản ở thời điểm đó phải dẫn dắt ĐT U23 VN tham dự SEA Games 28 (dự kiến diễn ra từ ngày 29 – 15/5).

Tương tự là trường hợp của Thái Lan bởi hiện HLV Kiatisuk Senamuang cũng đảm nhiệm dẫn dắt cả hai đội tuyển quốc gia Thái Lan và U23 nước này. Đây là lý do mà VFF trước đó hy vọng có thể bàn bạc riêng cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan để tổ chức trận đấu nói trên vào ngày 20/5.

 
HLV Miura phải "phân thân" để dẫn dắt 2 ĐT U23VN và ĐTQG thi đấu cùng lúc  

Tuy nhiên, trao đổi với PV VOV.VN sáng 23/4, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ, gần như chắc chắn FIFA hay AFC sẽ không đồng ý với kiến nghị này từ Liên đoàn bóng đá hai nước Việt Nam và Thái Lan với lý do không muốn tạo tiền lệ xấu.

Chúng tôi đã gửi văn bản trao đổi với LĐBĐ Thái Lan về việc đẩy lịch trận đấu lên ngày 20-5 và phía bạn cũng đồng ý với đề xuất này. Để thành công cần được FIFA và AFC chấp thuận, tuy nhiên việc này gần như không thể được vì FIFA đã sắp xếp giám sát trọng tài, giám sát trận đấu”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Việc FIFA cương quyết không nhượng bộ giải đấu tầm cỡ thế giới vì giải khu vực như SEA Games khiến HLV Miura sẽ phải “phân thân” để hoàn thành nhiệm vụ lên kế hoạch tập luyện và thi đấu ở cả hai đội tuyển cùng lúc.

 
Ông Miura sẽ có từng Ban huấn luyện riêng ở mỗi đội tuyển để quán xuyến công việc  

 Tương tự, VFF buộc phải sắp xếp chia thành 2 Ban huấn luyện riêng biệt cho từng đội tuyển U23 và ĐTVN để có thể trợ giúp HLV Miura tối đa trong thời gian vắng mặt để tham dự trong các trận đấu bị trùng lịch.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5/5 tới và sau đó 3 ngày, ĐTVN cũng hội quân để hướng tới hai chiến dịch quan trọng nhất trong năm 2015 của bóng đá nước nhà là SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. Danh sách trợ lý cho ông Miura ở 2 đội tuyển cũng đã có và VFF đang bàn bạc với CLB chủ quản của các trợ lý này trước khi trình Tổng cục TDTT thông qua./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc