VFF săn HLV tài năng trên đất Nhật
EmailPrintAa
08:42 03/04/2014

Phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn được giao phó đặc trách tìm kiếm vị thuyền trưởng thay thế HLV Hoàng Văn Phúc.

Sau khi thống nhất phương án nhắm HLV Nhật Bản thay thế HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt tuyển Việt Nam, VFF đã vạch ra kế hoạch chi tiết để săn hiền tài.

Cụ thể vào ngày 4-4 tới, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ bay sang Nhật Bản, trực tiếp bắt tay vào tìm kiếm vị HLV trưởng tương lai của tuyển Việt Nam. Ông Tuấn chính là người được giao phó, đặc trách việc tìm kiếm vị HLV trưởng thay thế vị trí của HLV Hoàng Văn Phúc.

Hiện tại, phía VFF tỏ ra thận trọng khi chỉ hé lộ rằng, sau khi đến Nhật Bản, VFF sẽ tiếp cận ứng viên qua kênh tiến cử của LĐBĐ Nhật Bản.

Tuy vậy, thực tế thì VFF đã có trong tay những ứng viên nặng ký, và chuyến công tác sắp tới trên đất Nhật của lãnh đạo VFF có thể mang đến cho VFF vị “hiền tài” nắm giữ vị trí quan trọng nhất.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng từng úp mở rằng, VFF chưa thể công bố cụ thể, nhưng chắc chắn vị HLV trưởng tương lai của tuyển Việt Nam sẽ “rất chất lượng”.

Quyết định nhắm đến HLV trưởng người Nhật Bản là tính toán có chiến lược rất cụ thể của VFF. Trước đó, mối quan hệ giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản rất chặt chẽ. Bằng chứng là việc Nhật Bản cử đội U19 Nhật Bản đến dự giải U19 quốc tế- Nutifood Cup 2014 hồi đầu năm.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay, mối quan hệ giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản còn được thắt chặt bằng nhiều hành động mang tính chiến lược khác.

Ướm và thậm chí cầu hiền ngay trên đất Nhật, nhưng VFF khẳng định, họ cũng không bỏ qua những thông lệ quan trọng.

Cụ thể Hội đồng HLV quốc gia cũng được VFF nhờ cậy để tư vấn, qua đó chốt được vị HLV ưng ý nhất. Hội đồng HLV quốc gia thẩm định hồ sơ, sau đó Thường trực VFF mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam là trọng tâm số một mà đội ngũ lãnh đạo mới của VFF đặt ra.

Bởi trước đó, sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đã đệ đơn từ chức. Lá đơn này không được VFF chấp thuận và ông Phúc phải cầm quân ở tuyển Việt Nam cho đến hết vòng loại Asian Cup 2015.

Tuy nhiên, ngay sau khi đánh bại Hong Kong ở trận cuối, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục đệ đơn xin từ chức, khiến VFF buộc phải chấp thuận.

Trước đó, có thông tin, VFF sẽ đôn trợ lý Hoàng Anh Tuấn lên cầm quân. Tuy vậy, phương án này cuối cùng đã bị loại bỏ, sau khi VFF quyết chọn HLV người Nhật Bản cầm quân. Phương án này cũng đã được “ướm” với Tổng cục TDTT để được thông qua một cách thuận lợi nhất./.


    Ý kiến bạn đọc