VFF sẽ mạnh tay với tình trạng một ông chủ hai đội bóng
EmailPrintAa
09:08 21/08/2012

Đó là khẳng định của TTK Ngô Lê Bằng sau những bức xúc từ dư luận về việc HN T&T đã chủ động cầm hòa SG.XT để nhường cơ hội lên ngôi VĐ V-League 2012 cho SHB.ĐN.

Trước câu hỏi về việc một đội bóng có được phép chủ động hòa trong một trận đấu hay không, TTK Ngô Lê Bằng chia sẻ quan điểm: "Nhiều trận, có những đội đã cố gắng giữ tỷ số hòa khi họ đã đạt mục tiêu đề ra, đây là điều theo tôi được phép. Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, bất cứ cá nhân, thành viên nào tham gia giải đấu một cách tự nguyện thì đều phải chấp hành mọi quy định, điều lệ của giải.

Các CLB nếu có biểu hiện tiêu cực thi đấu không đúng lương tâm, trái với quy định và có biểu hiện tiêu cực thì chính họ là những người phải hứng chịu hậu quả đầu tiên, đó là sự chỉ trích, bức xúc từ dư luận. Hiện nay, trong các quy định của AFC, thậm chí là FIFA đều vẫn còn có những kẽ hở và nhiều khi người ta cố tình lách vào những kẽ hở đó nhưng như vậy, chắc chắc sẽ phải đối mặt với dư luận".

Cũng theo TTK Ngô Lê Bằng, lãnh đạo VFF đã giao cho Ban kiểm tra rà soát các quy định trong điều lệ và trên thực tế, đã có những tiêu chí mà từ đó Ban kiểm tra dựa vào để kết luận, không có tình trạng một ông chủ hai đội bóng đã tồn tại ở V-League 2012.

"Chúng tôi đã có nghe ngóng và biết được những bức xúc từ dư luận xung quanh một số trận đấu tại vòng 26 V-League và sẽ sớm có biện pháp để làm rõ vấn đề này. Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn trân trọng và ủng hộ những sáng kiến để giải đấu được diễn ra một cách công bằng, trong sáng. Tình trạng một ông chủ, hai đội bóng là sai luật nhưng vấn đề là chúng ta phải xác định xem chuyện đó có đang tồn tại ở bóng đá Việt Nam hay không", ông Bằng khẳng định.


    Ý kiến bạn đọc