VFF sẽ tăng hình phạt với Samson và các cầu thủ ẩu đả
EmailPrintAa
08:17 03/06/2014

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết thẻ đỏ chỉ là án phạt trên sân đối với nhóm cầu thủ này.

Liên quan đến vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng chiều 1/6, Ban kỷ luật VFF cho biết đã nắm được tình hình thông qua báo chí. Hiện tại, Ban kỷ luật VFF đang chờ tổng hợp từ băng ghi hình và các trọng tài để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Tình huống diễn ra ngay ở phút thứ 5, khi Samson bị cầu thủ Văn Nam (Hải Phòng) chơi cùi chỏ vào gáy. Tiền đạo của Hà Nội T&T đã “nổi khùng” và quay lại đá vào biển quảng cáo trên sân. Lập tức, một nhóm cầu thủ Hải Phòng lao vào Samson và gây ra vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray.

Sau đó, trọng tài Trọng Thư đã rút thẻ đỏ đuổi cả Samson và Đức Thắng (Hải Phòng) còn Văn Nam bị thẻ vàng. Điều đáng nói là trong lúc ngăn cản đôi bên đánh nhau, trọng tài Trọng Thư đã bị dính cú đấm của Đức Thắng.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho rằng đây là một vụ việc tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá nước nhà: “Vụ việc này có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu và gây bất bình trong dự luận.”

Chúng tôi đã nắm được sự việc qua báo chí. Sắp tới, Ban kỷ luật sẽ tiến hành xem xét băng ghi hình và báo cáo của trọng tài. Chúng tôi sẽ xem xét nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ đâu. Với nhiều hành động phản cảm, những cầu thủ gây ra ẩu đả sẽ phải nhận án phạt tăng nặng từ Ban kỷ luật.”

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng cho rằng thẻ đỏ chỉ là án phạt nặng nhất mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư có thể phạt trên sân. Nhóm cầu thủ “đấu võ” sẽ phải nhận thêm các án phạt tăng nặng từ Ban kỷ luật, sau khi tiến hành xem xét và phân tích băng ghi hình./.


    Ý kiến bạn đọc