VFF xóa án “treo giò” HLV Hoàng Văn Phúc
EmailPrintAa
09:21 04/11/2013

Dù HLV Hoàng Văn Phúc được phục chức, nhưng chưa rõ ông Phúc có tiếp tục gắn bó với U23 Việt Nam hay không.

Dù thua B.Bình Dương 0-1 trong trận chung kết BTV Cup 2013, nhưng ngay sau trận đấu, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố, quyết định đình chỉ ghế HLV trưởng U23 Việt Nam đối với HLV Hoàng Văn Phúc đã hết hiệu lực. Vì thế, từ 4/11, HLV Hoàng Văn Phúc có thể trở lại làm việc bình thường trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam. 

Ông Hỷ nói: “Quyết định tạm đình chỉ đã hết hiệu lực. Tôi hy vọng HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục cầm quân cho U23 Việt Nam tại SEA Games 27”.

Mặc dù VFF tuyên bố phục chức, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng. Sau cú sốc tại BTV Cup, ông Phúc cần có thêm thời gian để suy nghĩa về tương lai. Vì vậy, có thể sau khi trở lại Hà Nội, HLV họ Hoàng này mới quyết định về chuyện đi hay ở. 

Tuy nhiên, khả năng ông Phúc trụ lại với U23 Việt Nam là rất cao, vì như tiết lộ của trợ lý HLV Phùng Thanh Phương thì HLV họ Hoàng này đã đồng ý.

Trước đó, sáng 3/11, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã bay từ Hà Nội vào Bình Dương để thuyết phục HLV Hoàng Văn Phúc trụ lại với U23 Việt Nam. Ông Hỷ đã "ngọt nhạt" với HLV Hoàng Văn Phúc, trong đó, người đứng đầu VFF thừa nhận với HLV Hoàng Văn Phúc về những sức ép, nỗi khổ của VFF khi quyết định đình chỉ ghế HLV trưởng U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc hiện chưa đưa ra quyết định, vì những gì VFF đã làm với ông đã gây tổn thương rất lớn. Nhưng cái khó cho HLV họ Hoàng này là tình cảm của ông với U23 Việt Nam.

Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam lao lên khán đài ăn mừng, chia sẻ với ông sau trận thắng Sinh viên Hàn Quốc đã choáng ngợp nhiều người. 

Hơn thế nữa, nếu ông Phúc chia tay vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam, ngay cả tuyển Việt Nam cũng bị ảnh hưởng vì quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Sỹ tuyên bố rằng, nếu ông Hoàng Văn Phúc thôi chức, HLV người Nam Định này cũng xin rút khỏi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Ông Phúc là người tử tế, có trách nhiệm với nghề nghiệp, bóng đá Việt Nam nên không dễ để cả nền bóng đá ảnh hưởng. Dù rằng với những gì VFF đã làm với ông, đó chẳng khác "cú tát" vào danh dự, sự tự trọng nghề nghiệp. 

Được biết, sau trận chung kết BTV Cup 2013, U23 Việt Nam được nghỉ đến 8/11 sẽ tập trung trở lại ở Đà Nẵng. U23 Việt Nam có 10 ngày rèn thể lực tại Đà Nẵng, trước khi di chuyển vào trú quân ở Bình Dương. Ngày 26/11, U23 Việt Nam bay từ TP.HCM sang Myanmar, chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên vòng bảng SEA Games 27./.


    Ý kiến bạn đọc