Vì quyền lợi Rooney, Sir Alex bất chấp án phạt
EmailPrintAa
08:40 11/03/2013

HLV Alex Ferguson đã chỉ trích các đối đãi của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) với tiền đạo Wayne Rooney và yêu cầu học trò của mình thôi mù quáng.

Thuyền trưởng của Man United đang đối mặt với án phạt từ FA sau khi công khai chỉ trích cơ quan này đối xử tệ bạc với tiền đạo Wayne Rooney. Cụ thể, Rooney thường xuyên tham gia vào những buổi họp báo dưới sự chỉ dẫn từ FA khi thực hiện nhiệm vụ trong màu áo ĐT Anh. Thế nhưng, theo Sir Alex, những gì mà tiền đạo này được nhận lại không đáng.

Ferguson cho rằng, học trò của ông không nên quá toàn tâm toàn ý hợp tác với FA bởi ông cảm thấy rằng cơ quan quyền lực của bóng đá Anh thường trừng phạt Rooney nặng hơn so với các cầu thủ khác một khi vi phạm quy định.

Tôi đã nói chuyện Rooney và khuyên cậu ấy rằng đừng quá tin tưởng. Tôi nói với Rooney rằng ‘Tôi không hiểu tại sao cậu có thể hợp tác với FA’. Rooney chẳng nên làm gì cho FA cả vì họ chẳng giúp cậu ấy chút nào. Bất cứ khi nào Rooney phạm lỗi, họ đều trừng phạt cậu ấy nặng hơn ai khác. Rooney nên nhận ra điều đó”, Sir Alex bực dọc chia sẻ.

Chiến lược gia người Scotland cũng bác bỏ đồn đoán giữa ông và Rooney tồn tại mâu thuẫn nên tiền đạo người Anh mới bị đẩy lên ghế dự bị trong trận đấu với Real Madrid ở Champions League. “Nguyên do chỉ là khả năng của Welbeck. Ở vị trí đó, trước đối thủ là Real, Welbeck đã làm tốt”.

Về khả năng Rooney sẽ phải rời Man United vào cuối mùa này, Sir Alex cũng bác bỏ. Không những vậy, ông còn bóng gió đến khả năng M.U sẽ trao cho tiền đạo 27 tuổi một bản hợp đồng mới.


    Ý kiến bạn đọc