Việt Nam và Singapore là chủ nhà AFF Cup 2014
EmailPrintAa
08:29 04/04/2013

Theo tin từ cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vừa kết thúc chiều 3/4, Việt Nam và Singapore chính thức được chọn làm chủ nhà của AFF Cup 2014.

Singapore hiện đang là ĐKVĐ Đông Nam Á và đã lên kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014 mà mình đồng đăng cai trên một SVĐ mới sẽ hoàn thành cuối năm nay thay vì sân cũ Jalan Besar.

Trong khi đó, Việt Nam mới một lần đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2008 và sẽ trở lại với tham vọng vàng khi được chọn là đồng chủ nhà tại AFF Cup 2014.

Các trận đấu vòng bảng tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Tính cho đến thời điểm này, Singapore đã có 3 lần được đăng cai giải vô địch Đông Nam Á với tên gọi Tiger Cup trước kia và nay là AFF Cup. Singapore lần đầu tiên đăng cai là năm 1996 và lần thứ hai là 2002 và lần thứ ba năm 2007.

Việt Nam đăng cai giải vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên năm 1998, giải đấu mà thầy trò HLV Alfred Riedl đã chịu thất bại đáng tiếc trước chính Singapore trong trận chung kết trên SVĐ Hàng Đẫy. Lần thứ 2 Việt Nam đăng cai giải đấu khu vực là năm 2004 cùng với Malaysia. Năm 2010, Việt Nam cùng Indonesia là chủ nhà của AFF Cup.

Hiện nay, AFF cũng đang tính quay lại phương án bỏ vòng loại và tất cả các đội chia vào hai bảng đấu như trước kia.

Cũng trong cuộc họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á chiều nay, AFF đã tiến hành trao các giải thưởng xuất sắc nhất năm 2012.

Trong đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được bầu chọn là Cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thông qua việc tổ chức Asean Super League trong buổi gala trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á năm 2012 diễn ra tại Pahang, Malaysia hôm nay, 3/4.

Ý tưởng tổ chức Asean Super League đã từng được đưa ra cách đây ba năm với mục đích tạo thêm sân chơi cho các câu lạc bộ ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, đến nay ý tưởng này mới chính thức được thông qua.

16 đội bóng tham dự Asean Super League 2015 dự kiến sẽ là đại diện của 8 quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar.


    Ý kiến bạn đọc