Vinh danh những cá nhân có thành tích bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể
EmailPrintAa
15:13 26/05/2017

Ngày 26/5/2017, Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tại Hà Tĩnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao Bằng công nhận Nghệ nhân dân gian, vinh danh những cá nhân có thành tích trong bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể và Hội thảo về “Nghiên cứu, ứng dụng một số loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc ở Hà Tĩnh, nhằm phát triển du lịch”.
 
Các đại biểu dự Hội thảo  

Tại buổi lễ, có 11 nghệ nhân trong tỉnh được vinh danh là Nghệ nhân dân gian và 06 cán bộ ngành văn hóa được trao Kỷ niệm chương về những thành tích trong bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể.

Tiếp đó đã diễn ra Hội thảo về “Nghiên cứu, ứng dụng một số loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc ở Hà Tĩnh, nhằm phát triển du lịch”. Các tham luận tập trung vào một số nội dung như: Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa với khai thác du lịch ở Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập theo xu hướng bền vững; thực trạng công tác bảo tồn, phát huy các loại hình văn nghệ dân gian và việc khai thác, phát triển du lịch ở Hà Tĩnh; giải pháp đưa các loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc là Ví Giặm, Ca trù, Trò Kiều thành sản phẩm du lịch...

Các hoạt động nói trên góp phần thực hiện chủ trương gìn giữ, phát huy di sản văn hóa dân tộc, tôn vinh, động viên các nghệ nhân, người làm công tác văn hóa cống hiến nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Nguyễn Minh Đức - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc