Vòng 10 V-League: Cuộc đua vô địch ngày càng nóng bỏng
EmailPrintAa
15:05 20/04/2015

Sau vòng 10 V-League, có đến ba đội đang giành được 20 điểm, B.Bình Dương vẫn xếp đầu nhưng chỉ hơn nhóm bám đuổi 2 điểm.

ĐTLA 0-1 Than Quảng Ninh: Trước vòng đấu này, ĐTLA đang là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào tại V-League. Họ sẽ phải tiếp đón vị khách khó chịu – Than Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ được mệnh danh là “Vua sân khách” ở mùa giải này. Trong 5 chuyến làm khách trước đó, Than Quảng Ninh thắng đến 4 và chỉ hòa 1 trận.

 
Nỗ lực của Tài Em không thể giúp Thanh Hóa có được 1 trận hòa. (Ảnh: Minh Hoàng)  

Kết quả, “Vua sân khách” Than Quảng Ninh lại tiếp tục chứng tỏ được duyên ghi bàn vào lưới các đội chủ nhà. Pha đánh đầu ngược của Vũ Minh Tuấn khiến lưới ĐTLA rung lên ngay ở phút 23. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà đã bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Than Quảng Ninh. Thua 0-1, ĐTLA đã không giữ được mạch trận bất bại của mình.

HAGL 2-2 Đồng Nai: Trận đấu giữa hai đội xếp cuối bảng được xem như một trận “chung kết ngược”. Đồng Nai sớm có bàn mở tỉ số nhờ công của Nsi. Sau đó, HAGL gỡ liền hai bàn, đều là những siêu phẩm được ghi bởi Hồng Duy và Thanh Hậu.

Tưởng như một chiến thắng đã nằm trong tay đội chủ sân Pleiku, thì sai lầm hàng thủ lại khiến họ trả giá. Hàng thủ HAGL chơi như mơ ngủ, để cho Hải Anh ghi bàn dễ dàng vào phút bù giờ. Với tình trạng “công làm thủ phá” như hiện nay, HAGL đang là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng.

Thanh Hóa 1-1 B.Bình Dương: Trận đấu giữa đội đứng đầu bảng (B.Bình Dương) và đội xếp thứ hai (Thanh Hóa) có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua mùa giải năm nay. Thi đấu trên sân khách, B.Bình Dương chủ động nhập cuộc thận trọng.

 
B.Bình Dương ăn mừng bàn mở tỉ số vào lưới Thanh Hóa. (Ảnh: Hải Đăng)  

Bàn thắng đến với đội khách ở phút 57, với một pha đánh đầu phản lưới nhà của Đức Tuấn. Ngay sau đó, chính Đức Tuấn đã chuộc lỗi bằng cách kiếm về 1 quả penalty cho Thanh Hóa. Nhưng Sỹ Cường đã không thể dứt điểm thành công.

Phải đến phút bù giờ, Thanh Hóa mới may mắn có được bàn thắng gỡ hòa. Da Silva tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ B.Bình Dương, ghi bàn ấn định tỉ số 1-1. Kết quả hòa 1-1 giúp cho cuộc đua V-League trở nên hấp dẫn hơn. Hiện tại, có đến 3 đội giành được 20 điểm là SLNA, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh. B.Bình Dương vẫn dẫn đầu nhưng chỉ hơn top bám đuổi 2 điểm./.

Kết quả các trận đấu khác:

Cần Thơ 0-5 SHB Đà Nẵng (Văn Học 37', Vũ Phong 54' 90+1, Gomez 75', Huy Toàn 86')

Đồng Tháp 1-3 SLNA (Minh Hưng 9' - Phi Sơn 57', Ngọc Hải 82', Phúc Thịnh 90'+1)

Hải Phòng 1-0 QNK Quảng Nam (Đình Hiệp 63')

Khánh Hoà 1-0 Hà Nội T&T (Tales Ricarte Dos Santos 17') 

 

Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc