Vòng loại World Cup 2014: Hà Lan giành vé sớm, Đức đè bẹp Đảo Faroe
EmailPrintAa
09:25 11/09/2013

Rạng sáng nay, các đội bóng lớn ở châu Âu đều có chiến thắng ròn rã tại các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Đêm qua rạng sáng nay diễn ra các trận đấu thuộc vòng loại World Cup khu vực châu Âu, các đội bóng mạnh của lục địa già đều ra quân và đều giành được thắng lợi khá dễ dàng. 

Bước vào trận đấu với Andora, HLV Louis van Gaal của Hà Lan tỏ rõ quyết tâm áp đảo thế trận để sớm giành vé đến Brazil mùa hè năm sau và ông đã sử dụng đội hình mạnh nhất của mình dù đối thủ chỉ là Andorra, đội bóng mà đến giờ phút này vẫn chưa giành được điểm nào tại bảng D.

Giành quyền kiểm soát bóng lên tới 80% nhưng các chân sút của cơn lốc màu da cam lại tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự đá chặt chẽ với số đông của Andorra. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 chỉ là pha dứt điểm bên trong vòng cấm ở phút 25 của Sneijder nhưng thủ môn Ferran Pol đã xuất sắc cản phá. Hai đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sau giờ nghỉ, HLV Louis van Gaal quyết định tăng cường hàng công và ngay lập tức nó đã phát huy hiệu quả. Phút 50, Van Persie có cú dứt điểm chân trái đẹp mắt mở tỉ số cho đội nhà.

Hà Lan đã chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014

4 phút sau, Van Persie hoàn thành cú đúp của mình sau tình huống phạm sai lầm khá ngớ ngẩn của thủ thành bên phía Andorra. Hai bàn thắng đến liên tiếp đã cởi bỏ áp lực tâm lý cho đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu. Thắng trận, Hà Lan vững vàng ngôi đầu và đã chính thức giành vé tới Brazil vào năm sau sớm hai vòng đấu.

Ở trận đấu cùng giờ thuộc khuôn khổ bảng C, Đức cũng chỉ phải tiếp một đối thủ đang đứng cuối bảng C là Đảo Faroe, Cỗ xe tăng đã không có chút khoan nhượng nào khi tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương và bàn thắng đã đến như một lẽ tất nhiên. 

Phút 22, khi Per Mertesacker có pha đệm bóng cận thành sau quả đánh đầu của đồng đội mở tỷ số cho trận đấu.

Áp đảo hoàn toàn đối thủ, Đức đè bẹp đảo Faroe 3-0 (ảnh: Getty) 

Những tưởng sau bàn thắng này đội bóng nhỏ bé của Đảo Faroe sẽ sớm thất trận nhưng trong một ngày mà thủ thành Nielsen của họ thi đấu quá xuất sắc bên cạnh hàng thủ đá chặt chẽ lăn xả, các chân sút Đức đã không thể có thêm một lần chọc thủng lưới Đảo Faroe trong hiệp 1. 

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng thì bàn thắng thứ hai cũng đến với đội tuyển Đức sau pha lập công của Mesut Ozil trên chấm 11m phút 74. Dù sau đó Đức chủ động rút bớt các trụ cột trên sân nhưng phần còn lại cũng vẫn là quá mạnh so với đối thủ, phút 84, Thomas Muller ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho tuyển Đức.

Thắng trận nhưng Đức vẫn chưa thể sớm giành vé đến Brazil như Hà Lan khi ở trận đấu trước đó Thụy Điển đã đánh bại Kazakhstan 1-0, tuy nhiên, với những gì đã thể hiện thì đến 99% là Mannschaft sẽ lọt vào vòng chung kết./.


    Ý kiến bạn đọc