World Cup 2014: 4 tấm vé đầu tiên của châu Âu sắp có chủ
EmailPrintAa
08:16 09/09/2013

Hơn 300 trận đấu diễn ra ở 53 quốc gia trên khắp châu Âu và kéo dài trong 14 tháng, cuối cùng thì hành trình đoạt tấm vé danh giá đến Brazil cũng đã sắp đến hồi kết. Ngay loạt đấu này, rất có thể Hà Lan, Italia, Đức và Thụy Sỹ sẽ là chủ nhân những chiếc vé đầu tiên của lục địa già tới World Cup 2014.

Loạt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu khởi tranh vào tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó đến nay, 1 năm trôi qua cùng hơn 300 trận đấu được trải khắp 53 quốc gia tại lục địa già để xác định 13 tấm vé đến Brazil đã diễn ra. Bất ngờ cũng nhiều, như việc Hà Lan hùng mạnh là thế nhưng để “chú lùn” Estonia cầm hòa 2-2 ở loạt đấu tuần trước; Thụy Sỹ bị Iceland chia điểm với trận hòa 4-4 trên sân nhà dù dẫn trước 4-1; hay như Pháp chấp nhận trận hòa 0-0 với Georgia. Nó khẳng định một điều: Khoảng cách giữa các ĐT châu Âu bây giờ không còn quá xa nữa. 

Chuyến tàu tới Brazil đang sắp đến sân ga cuối. Các cú sốc vẫn chờ đợi ở phía trước. Tuy nhiên trước mắt, những hành khách yếu bóng vía trong hành trình vòng loại đã rớt lại, nhường chỗ cho những thế lực truyền thống, những gã khổng lồ thể hiện được sự ổn định suốt hành trình vòng loại, “book” vé ở toa hạng Nhất đến Brazil. Loạt đấu tới, rất có thể những tấm vé danh giá đầu tiên đến World Cup 2014 của Lục địa già sẽ chính thức có chủ. Cụ thể hơn, suất VIP đang gọi tên Italia, Hà Lan, Đức và Thụy Sỹ.

4 đội tuyển có khả năng giành vé đầu tiên ở châu Âu

Cửa” có vé sớm của Hà Lan là sáng nhất. Loạt đấu này, Cơn lốc cam được gặp đối thủ yếu nhất bảng D là Andorra, đội tuyển cùng San Marino là hai đội hiếm hoi vẫn chưa có bàn thắng nào ở vòng loại World Cup 2014. Chỉ cần đánh bại Andorra, Hà Lan sẽ chính thức có vé đến Brazil mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Romania - Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng nắm trong tay quyền tự quyết như Hà Lan là Italia. Trên sân nhà, nếu Azzurri hạ CH Czech thì họ chắc chắn có ngôi đầu bảng B, kể cả khi Bulgaria đánh bại Malta. ĐT Italia của HLV Prandelli thì thể hiện gương mặt khắc khổ trong chiến thắng 1-0 trước Bulgaria cuối tuần trước. Tuy nhiên, niềm tin đặt vào Azzurri vẫn là rất lớn nếu biết rằng họ đã bất bại 37 trận gần nhất ở vòng loại EURO và World Cup, giành 29 chiến thắng. 

Không nắm quyền tự quyết như Hà Lan, Italia nhưng Đức rất có thể sẽ sớm là bạn đồng hành của hai đội tuyển kể trên. Sau 7 trận, Đức giành 19 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng C. Với 25 bàn thắng được ghi, Xe tăng Đức trở thành đội bóng có hàng công đáng sợ nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Thực tế, NHM chẳng xa lạ gì với việc Đức thể hiện sức mạnh tuyệt đối. 

Trong 20 trận gần nhất ở vòng loại các kỳ World Cup, Đức không biết đến thất bại, giành 15 chiến thắng. Lần gần nhất Đức để thua ở vòng loại World Cup đã cách đây 12 năm, 1-5 trước Anh hồi tháng 9/2001. Một đội tuyển ổn định tuyệt vời như thế xứng đáng sớm có vé VIP. Đêm thứ Ba, Đức sẽ gặp Đảo Faroe. 3 điểm cho đội quân của HLV Loew là điều không thể khác. Đức sẽ chính thức có vé nếu đội nhì bảng Thụy Điển (đang kém 5 điểm) không ca khúc khải hoàn trên sân Kazakhstan.

Cuối cùng là trường hợp của Thụy Sỹ. Ở bảng E, Thụy Sỹ hơn đội nhì bảng là Na Uy 4 điểm. Họ sẽ giành vé ngay loạt đấu này nếu đánh bại Na Uy kèm 2 điều kiện: Trận đấu giữa Albania - Iceland bất phân thắng bại và Slovenia không thắng được Đảo Síp.

Những vòng quay cuối của vòng loại World Cup 2014 đang lăn bánh. Vài chiếc vé đến Brazil đầu tiên sắp được trao cho những chủ nhân xứng đáng nhất.


    Ý kiến bạn đọc