Xã Mai Phụ nâng cao chất lượng đời sống văn hóa nhờ mô hình Ngôi nhà trí tuệ
EmailPrintAa
16:53 29/11/2021

Được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các nhà tài trợ, xã Mai Phụ đã hoàn thành xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp phòng tránh bão lũ và mô hình Ngôi nhà trí tuệ, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng đời sống văn hóa.

Các cháu học sinh đọc sách tại Ngôi nhà trí tuệ

Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ là mô hình đầu tiên được triển khai ở huyện Lộc Hà trong năm 2021. Mô hình được xây dựng trên diện tích khuôn viên nhà văn hóa rộng hơn 1.300 m 2 , có tổng kinh phí đầu tư gần 450 triệu đồng; trong đó, nguồn hỗ trợ của tỉnh 200 triệu đồng, còn lại là ngân sách địa phương và xã hội hóa. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao của Nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng học tập, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

Tiếp nhận sách do các tổ chức, cá nhân tặng

Bước đầu, Ngôi nhà trí tuệ có các tủ sách với 1.736 đầu sách, có bàn ghế ngồi đọc tại chỗ và máy tính quản lý các đầu sách bằng phần mềm thư viện; khu vực học tiếng Anh có máy chiếu, bàn ghế, bảng biểu, đảm bảo cho khoảng 20 - 25 cháu học tập; khu vực văn nghệ có hệ thống âm thanh phục vụ sinh hoạt các câu lạc bộ. Khu vực ngoài trời có sân bóng chuyền, cầu lông. Bà Tô Thị Bình, Bí thư kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đông Thắng phấn khởi cho biết: “Với các sân chơi bãi tập được đầu tư khang trang, sạch đẹp, nhà văn hóa cộng đồng còn là địa điểm sinh hoạt của các câu lạc bộ như dân vũ cho chị em phụ nữ, thể dục dưỡng sinh cho người cao tuổi, văn nghệ, thể thao của đoàn viên thanh niên…

Thời gian tới, cùng với việc tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi người dân khi tham gia sinh hoạt tại nhà văn hóa, thôn Đông Thắng nói riêng và xã Mai Phụ nói chung sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực trong Nhân dân, con em xa quê, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hoàn chỉnh, bổ sung các hạng mục, trang thiết bị cần thiết để xây dựng nhà văn hóa thôn trở thành một điểm sáng về tri thức, tình đoàn kết, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mọi người dân.

Thị Trâm Anh (Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc