Xavi nói lời tạm biệt Barca sau 24 năm cống hiến
EmailPrintAa
09:33 22/05/2015

Cuối cùng, người nhạc trưởng của đội bóng Catalan đã chính thức lên tiếng sẽ rời Barca và thi đấu tại CLB Al Sadd.

Xavi từng tiết lộ có ý định rời Barcelona vào mùa Hè năm ngoái vì lý do tuổi tác và muốn để các cầu thủ trẻ có cơ hội thử sức nhưng cuối cùng, cầu thủ 35 tuổi đã quyết định ở lại và đang hướng tới cú ăn ba cùng Los Blaugrana

 

Xavi chính thức rời Barca sau mùa giải này

 

Xavi tiết lộ: “Tôi từng muốn nghỉ vào năm ngoái nhưng cuối cùng tình yêu với đội bóng đã thôi thúc tôi ở lại cống hiến cho Barca thêm 1 mùa nữa. Tôi cảm thấy mình vẫn hữu ích dù tuổi tác đã đè nặng những bước chạy.

Tôi rất hài lòng với những gì trải qua cùng Barca trong suốt thời gian đã qua và không mong đợi sự nghiệp huy hoàng hơn thế. Tôi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành từ các CĐV và sẽ nói lời tạm biệt với họ vào cuối tuần này”.

Xavi gia nhập lò đào tạo trẻ Barca từ năm 11 tuổi và nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình đội bóng xuất nhất thập kỷ đầu của thế kỷ 21.

Xavi lên đội 1 của Barca từ năm 1998 và tới nay đã ra sân 764 trận, ghi 84 bàn. Xavi được xem là trái tim trong kỷ nguyên đại thành công của Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha (2008-2012).

Tiền vệ này đã giành được mọi danh hiệu cao quý như 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 cúp thế giới các CLB, 1 World Cup, 2 Euro.

Bên cạnh đó, Xavi cũng tiết lộ sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB Al Sadd của Qatar sau khi kết thúc mùa giải này. Xavi cho biết: “Tôi sẽ rời Barca sau mùa giải này. Đây thực sự là quyết định vô cùng khó khăn. Mặc dù CLB đã cung cấp cho tôi bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm nhưng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nhường chỗ cho thế hệ trẻ.

Tôi sẽ thi đấu cho Al Sadd, một sự trải nghiệm thú vị. Tôi đã ký hợp đồng 2 năm và có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với CLB này.

Điều khiến tôi đáng tiếc nhất là không thể kết thúc sự nghiệp ở đây. Tôi muốn tiếp tục thi đấu, vì vậy, tôi phải ra sân ở giải đấu cấp độ thấp hơn”.

Sau khi giành chức vô địch La Liga, Xavi cùng các đồng đội đang hướng tới hai trận chung kết cúp nhà Vua (gặp Athletic Bilbao) và Champions League (gặp Juventus)./.

Theo CTV Bình Minh/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc