Tập trung chuẩn bị tốt công tác bầu cử
EmailPrintAa
17:36 21/05/2021

Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, toàn thể cử tri tỉnh Hà Tĩnh sẽ tham gia bỏ phiếu thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình, lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để chuẩn bị tốt cho ngày hội toàn dân đi bầu cử, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt công tác bầu cử theo quy định. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng chào đón ngày hội toàn dân.

Tuyên truyền trực qua ở trung tâm thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân

Huyện Nghi Xuân

Về bầu đại biểu Quốc hội, huyện Nghi Xuân cùng với các huyện Thạch Hà, Can Lộc và Lộc Hà thuộc Đơn vị bầu cử số 02; bầu đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh là Đơn vị bầu cử số 9; toàn huyện có có 08 đơn vị bầu cử Hội đồng nhân dân cấp huyện, 113 đơn vị bầu cử Hội đồng nhân dân cấp xã.

Đến nay, công tác rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã được Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Huyện đã thành  lập 17 tổ giúp việc của Ban bầu cử Huyện để trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các xã, thị trấn. Ủy ban bầu cử huyện đã cấp phát đầy đủ con dấu, hòm phiếu, thẻ cử tri, phiếu bầu về tận các tổ bầu cử. Công tác an ninh được đảm bảo, Công an huyện và các ngành chức năng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị bầu cử trên địa bàn đảm bảo tốt an ninh trật tự các khu vực bỏ phiếu, đảm bảo an toàn những nơi niêm yết danh danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định. Công tác phòng chống dịch, bệnh được tuyên truyền, chủ động triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Xã Đan Trường tổ chức tuyên truyền lưu động

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ, chủ động, sáng tạo  công tác tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền được truyền tải sâu rộng, hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tế địa phương. Về Nghi Xuân những ngày này, từ trung tâm huyện tới các xã ven biển như Đan Trường, Cương Gián, Cổ Đạm, Xuân Liên, Xuân Phổ.. hay ngược lên Xuân Lĩnh, Xuân Hồng... đâu đâu cũng dấy lên không khí lao động sản xuất. Đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Nhiều công trình chào mừng bầu cử được đẩy nhanh tiến độ, đã và chuẩn bị khánh thành, góp phần làm cho không khí ngày hội bầu cử trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du thêm rộn rã, háo hức hơn...

Huyện Đức Thọ

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Ủy ban bầu cử Huyện đã kịp thời chỉ đạo Tiểu ban Tuyên truyền xây dựng kế hoạch, tham mưu văn bản đôn đốc, chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử theo 03 đợt với hình thức phong phú, đa dạng như: Thông qua các hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt chi bộ; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, truyền hình huyện, Trang thông tin điện tử huyện, Bản tin Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lồng ghép qua các hội nghị triển khai nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tuyên truyền bằng hình thức trực quan như lên băng cờ, khẩu hiệu, pano, biển tường, cổ động…

Tuyên truyền bầu cử tại khu vực thị trấn Đức Thọ

Tính đến nay, toàn huyện đã xây dựng 09 điểm tuyên truyền tập trung, 31 hộp đèn giải phân cách; treo 765 băng rôn, xây dựng 99 biển tường, thay mới 250 áp phích tuyên truyền, treo 908 tấm pa nô, 17.611 cờ các loại. Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện xây dựng chuyên mục “Bầu cử đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”, phổ biến các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, Nhân dân, cử tri tham gia bầu cử. Đặc biệt, đã tổ chức 03 đợt tuyên truyền bầu cử gắn với tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại các xã, thị trấn.

Huyện Thạch Hà

Cùng với tuyên truyền các hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tăng cường chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa  - Truyền thông huyện và các địa phương chú trọng tuyên truyền thông qua mạng xã hội, hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động, tạo khí thế, niềm tin trong Nhân dân hướng tới ngày hội lớn.

Điểm bầu cử thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương

Toàn huyện đã xây dựng được 664 pano, biển tường, 04 bảng LED, 08 hộp đèn dải phân cách, 01 cổng chào điện tử qua đường, 214 băng rôn, pano điện tử, 20.850 cờ các loại. Cổng thông tin điện tử và Trung tâm Văn hóa truyền thông huyện đã mở chuyên mục, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn đăng tải nhiều tin, bài về bầu cử. Hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở tăng thời lượng phát sóng, đã có 3.755 lượt tuyên truyền về bầu cử. Tiểu ban tuyên truyền các địa phương chỉ đạo tổ chức 279 lượt tuyên truyền lưu động.

Đến nay, các địa phương đã tiến hành trang trí khu vực bỏ phiếu và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo công tác bầu cử. Trong đó, xã Thạch Văn bố trí 05 điểm bỏ phiếu tại nhà văn hóa thôn. Xã đã xây dựng, treo mới 30 khẩu hiệu vượt đường, phát cho mỗi thôn 50 cờ các loại, hướng dẫn các thôn trang trí khu vực bỏ phiếu. Đến nay, công tác trang trí khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành. Hệ thống truyền thanh xã, thôn đã tăng thời lượng mỗi ngày 3 lần: sáng, trưa, chiều, tối tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn, tiểu sử của các ứng cử viên…

Cán bộ thôn Tân Văn, xã Thạch Văn kiểm tra hòm phiếu

Do điều kiện nhà văn hóa đang trong quá trình xây dựng nên, Ủy ban Bầu cử xã Thạch Kênh đã cho hai thôn Trí Nang, Thượng Nguyên bố trí điểm bỏ phiếu taij đình làng. Tại trung tâm hành chính xã, trường học, 05 đơn vị bầu cử đã treo 300 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, 350 cờ hồng kỳ, 1.000 m cờ dây nheo trang trí, 150 pa nô, biển vẫy, biển hộp, 20 băng rôn, khẩu hiệu. Hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường phát thanh, ngoài ra, đội tuyên truyền lưu động của xã tổ chức 03 lượt/tuần đi đến từng thôn. Trong điều kiện dịch bệnh, xã đã tích cực sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, giới thiệu tiểu sử, cung cấp thông tin, chương trình hành động của các đại biểu ứng cử.

Cùng với công tác chuẩn bị bầu cử, các địa phương, các ngành chức năng tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung thu hoạch nhanh, gọn vụ Xuân. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông.

Các tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Mai Thị Ngọc Hà - Phan Thị Hương


    Ý kiến bạn đọc