Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Cơ quan Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2024 - 2027
EmailPrintAa
22:04 14/08/2024

Thực hiện chủ trương của cấp ủy đảng, hướng dẫn của Đoàn cấp trên, sáng ngày 13/8/2024, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đại biểu và đoàn viên dự Đại hội

Chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy hiện có 39 đoàn viên sinh hoạt tại các ban Đảng, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (trong đó có 15 nam, 24 nữ; về trình độ chuyên môn: 01 đoàn viên đang làm nghiên cứu sinh, 14 đoàn viên có trình độ thạc sỹ, 21 đoàn viên có trình độ cử nhân, 03 đoàn viên trình độ phổ thông; về trình độ lý luận chính trị: 08 đoàn viên có trình độ cao cấp, 15 đoàn viên có trình độ trung cấp; 16 đoàn viên có trình độ sơ cấp).

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, tuổi trẻ Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Chấp hành Chi đoàn tập trung thực hiện, 100% đoàn viên tham gia quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về truyền thống của Đảng, của Đoàn, quê hương, đất nước do cấp ủy và đoàn cấp trên tổ chức, phát động.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động an sinh xã hội được quan tâm triển khai thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức nhiều đợt hành hương về các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng… tại các địa phương. Phối hợp cơ quan chuyên môn tham mưu cấp ủy tổ chức các hoạt động đỡ đầu các xã của huyện Hương Khê đạt chuẩn nông thôn mới như: Điền Mỹ, Hòa Hải, Hà Linh... Tổ chức thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ hàng tháng (500.000 đồng/tháng) và tặng quà cho Em nuôi của Đoàn tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh nhân các dịp lễ, tết, năm học mới.

Đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” , phong trào “ Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc ”. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã giới thiệu kết nạp 01 đoàn viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến nay, 100% đoàn viên Chi đoàn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiều đoàn viên đăng ký và đạt các danh hiệu thi đua, được các cấp thẩm quyền khen thưởng như bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh... Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn có 01 đoàn viên được tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, 06 đoàn viên được bổ nhiệm phó trưởng phòng và tương đương; 02 đoàn viên được điều động, luân chuyển, giữ chức vụ cao hơn tại đơn vị khác; 06 đồng chí được nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính.

Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Khối các cơ quan Đảng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Khối các cơ quan Đảng và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Chi đoàn, nhất là trong công tác tập hợp đoàn viên. Trong nhiệm kỳ mới, đề nghị Chi đoàn phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, chủ động tham mưu, đề xuất những giải pháp, sáng kiến mới để tổ chức các hoạt động mang màu sắc, dấu ấn của đoàn viên Cơ quan Tỉnh ủy gắn với các giải pháp chất lượng, hiệu quả tham mưu, phục vụ nhiệm vụ của cấp ủy.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Qua thảo luận và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp ủy, đại diện Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đại hội xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, trọng tâm là: Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng đoàn viên; coi trọng công tác cán bộ, quan tâm bồi dưỡng đội ngũ kế cận. Từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt phù hợp với đặc điểm tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan Tỉnh ủy trong giai đoạn hiện nay. Tích cực chủ động tham mưu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị. Phối hợp tốt với Công đoàn, các đoàn thể nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 05 đồng chí; đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết (Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024) tái đắc cử chức vụ Bí thư Chi đoàn. Đại hội cũng đã tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho 14 đoàn viên trên 36 tuổi.

Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 ra mắt, nhận nhiệm vụ

Tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2024 - 2027 với khí thế mới, quyết tâm mới, kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được của nhiệm kỳ trước, các hoạt động của Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, có ý nghĩa thiết thực với cơ quan, đơn vị và cộng đồng, xây dựng màu sắc riêng của Chi đoàn, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ

Hồ Thị Ánh Tuyết (Bí thư Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Cơ quan Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc