BĐBP Hà Tĩnh: Chủ động đưa Nghị quyết Trung ương 4( khóa XI) vào cuộc sống.
EmailPrintAa
09:54 16/05/2012

Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”(sau đây gọi tắt là NQTW4)đã và đang được từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh đón nhận với nhiều kỳ vọng và tin tưởng. Nghị quyết đặc biệt quan trọng này đang được Đảng bộ BĐBP tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện với quyết tâm chính trị rất cao và chủ động bằng những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, nhiều khâu đột phá...
Đại tá Từ Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: “Xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của NQTW4, chúng tôi tập trung tổ chức quán triệt, học tập nhằm đưa NQTW 4 lan tỏa, thấm sâu vào từng cán bộ, đảng viên ở các đơn vị. Để làm được việc này, Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt và trực tiếp xuống các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc để phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, tính cấp bách cũng như quyết tâm của toàn Đảng, từ đó, tạo sự thống nhất về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện Nghị quyết. Cụ thể, chúng tôi đã triệu tập tất cả cán bộ chủ chốt nằm trong cấp ủy và chỉ huy các cấp cũng như các đảng viên hiện đang công tác tại cơ quan Bộ Chỉ huy tham gia học tập, quán triệt đầy đủ tinh thần nghị quyết, từ đó xác định trách nhiệm triển khai tại cơ sở. Ngoài ra, Đảng ủy cũng đã ban hành Kế hoạch học tập, quán triệt NQTW 4 gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP và phong trào “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”. Kèm theo đó là hướng dẫn việc thực hiện 4 nhóm giải pháp. Tất cả đều rất bài bản, cụ thể, có lộ trình, bước đi phù hợp.
Được biết, từ tình hình thực tế của của đơn vị trong quá trình triển khai nhiệm vụ chính trị, cũng như các nội dung quan trọng của NQTW 4, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã xác định một số khâu cần tập trung đột phá. Đó là, đã chỉ đạo các cơ quan Chính trị nghiên cứu tham mưu xây dựng các tiêu chí đánh giá cán bộ; kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên… Khâu này trước đây đã được coi trọng, tới đây tiếp tục được đổi mới hơn nữa theo hướng, mở rộng đối tượng tham gia đánh giá. Về tiêu chí đánh giá cán bộ sẽ cụ thể, rõ ràng hơn, nhất là đối với cán bộ chủ chốt thuộc diện Thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy, cấp ủy viên ở các tổ chức cơ sở Đảng và cả đảng viên hiện đang công tác ở một số lĩnh vực nhạy cảm như khu vực Cửa khẩu, cán bộ phụ trách công tác tài chính, xây dựng cơ bản... Kết quả kiểm điểm, đánh giá cán bộ sẽ là căn cứ để Thường vụ Đảng ủy xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ trong cơ quan, đơn vị, gắn với quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý và cán bộ chủ chốt các cấp. Cán bộ nào sau đánh giá tín nhiệm thấp, kết quả hoàn thành nhiệm vụ không cao sẽ phải xem xét, bố trí lại, không chờ đến hết tuổi, hết nhiệm kỳ.
Trả lời câu hỏi: Trong 3 vấn đề cấp bách, 4 nhóm giải pháp của NQTW 4, Đảng ủy BĐBP ưu tiên thực hiện vấn đề nào?. Đại tá Từ Ngọc Thanh cho biết: Những hạn chế, yếu kém trong Đảng đã được NQTW 4 chỉ rõ: một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có biểu hiện phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài… Ở lực lượng BĐBP nói chung, BĐBP tỉnh nói riêng cũng không ngoại lệ. Vì vậy, để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…; xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đồng thời xác định rõ vai trò người đứng đầu, tạo chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng, chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu của Trung ương, của Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh BĐBP, của Tỉnh ủy Hà Tĩnh; đồng thời vận dụng vào tình hình thực tiễn của đơn vị để làm cho tốt, theo hướng tích cực, công khai, dân chủ hơn. Một thông điệp được quán triệt tới mọi cán bộ, đảng viên trong BĐBP tỉnh đã được xác định. Đó là: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải bắt đầu từ bản thân mỗi đảng viên, cán bộ và từng tổ chức Đảng. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng lần này là công việc quan trọng, khó khăn nhưng không thể không làm. Với tinh thần đó, Thường vụ Đảng ủy BĐBP Hà Tĩnh đang chuẩn bị để trong thời gian sớm nhất, tập thể Thường vụ Đảng ủy và từng Ủy viên Thường vụ sẽ kiểm điểm tự phê bình và phê bình 3 nội dung cấp bách. Trong đó, tập thể thường vụ và ủy viên thường vụ sẽ tập trung kiểm điểm nội dung thứ nhất về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và từng đảng viên, người đứng đầu về tình trạng cán bộ, đảng viên suy thoái… Phương châm kiểm điểm là: “trên trước, dưới sau”, “tập thể trước, cá nhân sau”, làm nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, nêu cao tinh thần gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy để làm gương cho cấp ủy trực thuộc kiểm điểm và các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng thực hiện.

    Ý kiến bạn đọc