Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại KKT Vũng Áng
EmailPrintAa
07:58 14/10/2014

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (13/10), Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra, khảo sát tại KKT Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS). Cùng đi với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác nghe lãnh đạo FHS báo cáo tiến độ dự án Nhà máy gang thép Formosa.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo với Bộ trưởng Trần Đại Quang về tiến độ một số công trình trọng điểm, đời sống dân sinh tại KKT Vũng Áng và đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT trong KKT sau sự cố 14/5 vừa qua.

Hiện nay, Hà Tĩnh đã thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Đội Cảnh sát PCCC và tăng cường các lực lượng đảm bảo ANTT tại KKT Vũng Áng. Với sự hợp tác chặt chẽ, quyết liệt giữa nhà đầu tư, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn đã được đảm bảo, các dự án được triển khai đúng tiến độ.

Phó tổng Giám đốc FHS Dư Khánh Chương cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm chỉ đạo, đảm bảo ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai dự án. Phó tổng Giám đốc FHS cũng cho rằng, thời gian qua, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập, triển khai các phương án đảm bảo ANTT, qua đó tạo niềm tin cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ.

 

Đại tướng Trần Đại Quang: Các dự án của Formosa tại Hà Tĩnh đã góp phần tạo đà cho địa phương và các tỉnh Bắc Trung bộ phát triển.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao các dự án của Formosa tại Hà Tĩnh, qua đó góp phần tạo đà cho địa phương và các tỉnh Bắc Trung bộ phát triển.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho rằng, phía Formosa và các ngành chức năng Hà Tĩnh đã phối hợp giải quyết nhanh gọn, đúng pháp luật, đảm bảo ANTT, hạn chế mức thấp nhất các thiệt hại xảy ra sau sự việc ngày 14/5/2014. Hai bên cũng đã tích cực khắc phục hậu quả, khôi phục và sớm hoạt động trở lại bình thường.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang giao Công an Hà Tĩnh, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tích cực triển khai các phương án đảm bảo ANTT, chuẩn bị đầy đủ điều kiện, thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng trong KKT Vũng Áng đồng hành cùng FHS, phòng ngừa, dự báo, chủ động đảm bảo ANTT, quyết tâm không để các sự việc đáng tiếc xảy ra…

Theo kế hoạch, chiều nay, Bộ trưởng Trần Đại Quang sẽ có chương trình làm việc với BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh./.

TT CNTT (Nguồn: Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc