Cái tâm tốt thì cái trí sáng
EmailPrintAa
08:53 05/03/2014

Chiều ngày 01/3/2014, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo quản lý trong toàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3. Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của cô Nguyễn Thị Hải Lý - Phó Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh!

Kính thưa các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy!

Kính thưa quý vị Đại biểu!

Kính thưa toàn thể chị em!

Cũng như tất cả chị em nữ cán bộ, lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh có mặt hôm nay, tôi thực sự xúc động, phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày QTPN 8/3 năm nay. Các chị em có mặt trong hội trường này đều là những gương mặt thân quen, là những tấm gương sáng về phẩm chất, tư cách, trí tuệ mà bản thân tôi đã gián tiếp hay trực tiếp được học tập, noi gương.

Kính thưa các đồng chí! Kính thưa chị em! Cuộc sống hiện tại của chúng ta bây giờ đã có sự bù đắp lớn từ chồng con, họ cùng chia sẻ công việc gia đình để chị em chúng ta hoàn thành công tác trong cơ quan cũng như ngoài xã hội. Giờ đây họ thật đáng yêu, đáng trọng. Các cấp lãnh đạo quan tâm trong sự phân công công tác, chân thành động viên, giúp đỡ, chia sẻ với những vất vả mà phụ nữ chúng ta gặp phải trong công việc và cuộc sống.

Nói như thế cũng để nhấn mạnh rằng: “Không có phụ nữ thế giới sẽ không tồn tại” thế nhưng không có các đấng mày râu, phụ nữ chúng tôi cũng không sống nổi, vì biết lấy ai mà tin cậy, yêu thương.

Người ta hay nói: “Đứng sau một người đàn ông thành đạt là hình bóng một người phụ nữ lặng lẽ”. Thế còn đứng sau một người phụ nữ thành đạt là ai? Có người phụ nữ đã trả lời: đó là cả xã hội.

Thật vậy, hành trình của một ngày tôn vinh phụ nữ quả thật đã không hề suôn sẻ hay đơn giản. Hay nói rằng: để cho “cả xã hội đứng sau người phụ nữ” là kết quả của một cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ. Cuộc đấu tranh ấy có thể bắt đầu từ chính người phụ nữ để lan tỏa tới toàn xã hội. Chính vì vậy, tôi cũng như mỗi chị em chúng ta hãy tiếp tục làm tốt việc tạo dựng cho mình cuộc sống sao cho có ý nghĩa, sắp xếp việc gia đình một cách khoa học. Luôn tạo dựng niềm vui nơi chồng, con, gia đình và đồng nghiệp. Sống chân thật và nhân hậu, luôn nghĩ đến những điều tích cực, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực. Luôn hướng tới cái tâm trong sáng, tôi thường tâm niệm: Cái TÂM tốt thì cái TRÍ sáng, điều này được kiểm nghiệm rõ nhất từ những tình huống lãnh đạo, quản lý: Trong những công việc cần phải quyết định nhanh khi thời cơ chớp đến lại chớp đi, không đủ quỹ thời gian để chúng ta kịp suy nghĩ, cân nhắc kỹ thì quyết định của những người có cái TÂM tốt luôn là những đáp số đúng đắn, hiệu quả.

Tôi là một giáo viên dạy toán, nay làm cán bộ quản lý ngành Giáo dục và đào tạo, thời gian công tác không còn lâu nữa, dù còn ham muốn được cống hiến thật nhiều vì sự học hỏi và kinh nghiệm của 27 năm trong nghề còn đầy ắp và đi vào chiều sâu của nghề nghiệp. Nhưng dù ở đâu, dù trong hoàn cảnh nào tôi luôn giữ trọn tình yêu và niềm tin vào sự nghiệp trồng người. Tôi cùng với một số ít chị em trong hội trường này là những người được lãnh đạo được tỉnh quan tâm, tin tưởng điều động luân chuyển công tác từ cơ sở về tỉnh và ngược lại. Trong điều kiện công tác xa nhà, chúng tôi đã sắp xếp được việc công, tư hài hòa, đã và đang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chắc là chị em cũng như tôi?! Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 chúng tôi mong muốn Lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí quan tâm đến chị em với một tình cảm chân thành và trách nhiệm nhất.

Cuối cùng, nhân buổi gặp mặt ấm áp và ý nghĩa này, tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí và toàn thể chị em sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công!

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Hải Lý- Phó Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo


    Ý kiến bạn đọc