Cảnh giác, đấu tranh với các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
EmailPrintAa
16:06 23/02/2017

Chiều 22/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 3/2017. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dự và chỉ đạo hội nghị.
 
 

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe giới thiệu về truyền thống của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm tuyến biên giới, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; về ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và thông tin về phòng, chống các loại dịch bệnh mới nổi trên địa bàn; về ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một số nhiệm vụ thời gian tới. Hội nghị cũng đã nghe một số thông tin thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

 

Đại tá Dương Thanh Tuân - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Hà Tĩnh giới thiệu về truyền thống biên phòng và kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm tuyến biên giới.

 
 

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Đường Công Lự: Các bệnh dịch đang lây lan nhanh hiện nay như: dịch hạch, dịch tả, cúm AH5N9, virut zika, sốt xuất huyết... Vì vậy, người dân cần chủ động có biện pháp phòng tránh và đến cơ sở y tế gần nhất để khám và chữa trị nếu phát hiện có biểu hiện của bệnh.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị các đại biểu tiếp tục quan tâm tuyên truyền một số vấn đề về kết quả KT-XH đầu năm 2017; tình hình an ninh, trật tự thời gian gần đây; tuyên truyền về một số chủ trương, chính sách mới của Trung ương; tuyên truyền về các ngày lễ trong tháng 3... Đồng thời, quan tâm tuyên truyền những nỗ lực, kết quả đạt được của các ngành góp phần ổn định, phát triển chung của tỉnh.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều các vụ tấn công qua mạng. Các trang mạng của một số công ty, các tập đoàn kinh tế, thậm chí trang của các cơ quan chức năng đã bị tin tặc tấn công nhằm đánh cắp thông tin, phá hoại kinh tế, gây rối loạn xã hội…

Đặc biệt, các thế lực chống phá cách mạng nước ta đang triệt để sử dụng mạng internet để phát tán các thông tin xuyên tạc về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xuyên tạc các chính sách của các địa phương; đưa thông tin cắt, ghép không đúng sự thật với mục đích gây mất niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, gấy rối trật tự xã hội, chia rẽ khối đoàn kết…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các báo cáo viên quan tâm tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết, cảnh giác và đấu tranh với các luận điệu nói trên. Cùng với đó, nắm chắc tình hình, địa bàn, phản ánh kịp thời diễn biến tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân để tổng hợp, báo cáo, từ đó có giải pháp xử lý.

 Theo Hà Linh/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc