Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
EmailPrintAa
16:38 02/02/2016

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của quê hương, đất nước. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
 
Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016  

Ban Chấp hành Chi đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt là quán triệt, giáo dục đoàn viên nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác, tích cực học tập và làm theo gương Bác; chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được Chi đoàn quan tâm, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, triển khai các cuộc thi tìm hiểu truyền thống của Đảng, Đoàn; tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du; tổ chức các đợt hành hương về nguồn nhân các ngày kỷ niệm, sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, từ đó khơi dậy trong mỗi đoàn viên thanh niên lòng tự tôn dân tộc, niềm tự hào là người đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Nhìn chung, các đoàn viên Chi đoàn tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch học tập, nghiên cứu, từng bước nâng cao chất lượng công tác tham mưu. Trong năm qua, có 5 đồng chí học sau đại học, hàng chục lượt đoàn viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Trung ương và tỉnh tổ chức… Đặc biệt, trong năm qua, hầu hết đoàn viên Chi đoàn đều tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, nhất là tham gia phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các hoạt động Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới. Cán bộ, đoàn viên từng bước trưởng thành và khẳng định được vai trò, vị trí của mình trên mỗi cương vị công tác, trong đó 01 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng.

Các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa được Chi đoàn triển khai có hiệu quả, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp: Phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, cấp thuốc miễn phí tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên; tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức; đóng góp 02 triệu đồng và 02 suất quà trị giá 600.000đ cho Quỹ tình nghĩa của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; tổ chức thăm hỏi, trao 04 suất quà trị giá 2.500.000đ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc và xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ; tham gia với Ban Cán sự Đoàn khối Đảng - Đoàn thể tặng quà cho các gia đình chính sách ở Thành phố Hà Tĩnh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Vào các dịp lễ, Tết, Ban Chấp hành Chi đoàn tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn  xây dựng chương trình, kế hoạch, phối hợp với các đoàn thể tổ chức sân chơi, động viên, khen thưởng các cháu thiếu niên, nhi đồng con em của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao tiếp tục được duy trì, phát triển, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút các đoàn viên hưởng ứng, tham gia. Chi đoàn phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức thành công giải bóng chuyền chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kỷ niệm ngày truyền thống các ban Đảng, ủy ban kiểm tra, văn phòng cấp ủy; phối hợp với Công đoàn Khối Đảng - Đoàn thể tham gia Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 và đạt giải Nhì; tổ chức thành công chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Cơ yếu của Đảng và Ngày thành lập Ngành Lưu trữ Việt Nam; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ,  thể thao với nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Ban Chấp hành Chi đoàn luôn coi trọng việc tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý, các cuộc sinh hoạt đột xuất theo yêu cầu, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên. Trong năm, đã ban hành nghị quyết giới thiệu 04 đoàn viên cho cấp ủy xem xét kết nạp vào Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 04 đồng chí, giới thiệu cho cấp uỷ các ban 06 đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng.

 
Tặng Giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho các đoàn viên xuất sắc  

Tuy vậy, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Chi đoàn vẫn còn một số hạn chế: Việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề cho đoàn viên chưa nhiều nên chưa phát huy hết vai trò Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy. Một số hoạt động còn mang tính hình thức, sự vụ. Tính sáng tạo, xung kích, xả thân, cống hiến ở một số đoàn viên chưa cao. Cá biệt vẫn còn một số đoàn viên chưa tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, các đợt điều động của Chi đoàn.

Phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục khó khăn, hạn chế, năm 2016, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy quyết tâm nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TU của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Chỉ thị 35-CT/TU, Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 33/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang; Chỉ thị 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 31/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Hai là, tổ chức, tham gia có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2016), 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2016), 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (10/8/1956 - 10/8/2016); tham gia phục vụ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi tọa đàm, các đợt hành hương về các địa chỉ đỏ, các địa danh lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên.

Ba là, bồi dưỡng, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp Đảng. Tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn tạo điều kiện cho đoàn viên ưu tú đi học các chương trình bồi dưỡng nâng cao về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Bốn là, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, tăng cường các hoạt động kết nghĩa, giao lưu, học tập với các chi đoàn bạn.

Năm là, tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng tái định cư các dự án trọng điểm. Tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách và gia đình đặc biệt khó khăn.

Sáu là, phối hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; gặp mặt, tặng quà, trao phần thưởng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, công chức cơ quan nhân các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu.

Đinh Hồng Sơn - Bí thư Chi đoàn VP và các ban Đảng CQ Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc