Chủ động kế hoạch trực, đảm bảo các hoạt động thông suốt trong dịp Tết
EmailPrintAa
15:16 09/02/2015

Sáng 9/2, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo công tác chuẩn bị các nội dung phục vụ Tết nguyên đán Ất Mùi 2015.
 

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các cơ quan chức năng, tổ chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch trực tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết.

 

Trước lúc diễn ra cuộc họp, các Phó chủ tịch, Ủy viên UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Võ Kim Cự vừa được BCH Đảng bộ tỉnh bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy.

 
 

Thường trực UBND tỉnh cùng các Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa được BCH Tỉnh ủy bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy

 

Xúc động trước sự tín nhiệm của tập thể BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự hứa tiếp tục phấn đấu, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp đổi mới của tỉnh nhà, đồng thời mong muốn cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng cùng nhau đưa Hà Tĩnh phát triển toàn diện và bền vững.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã báo cáo kế hoạch, kết quả triển khai các đầu việc cụ thể do từng sở, ngành phụ trách. Theo đó, Sở Công Thương đã chỉ đạo các phòng ban tăng cường công tác theo dõi, nắm chắc tình hình cung cầu hàng hóa để có biện pháp điều tiết kịp thời. Nhờ đó tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu của người dân trong dịp Tết đã được đẩy lùi. Các đơn vị chuẩn bị tốt các hàng hóa thiết yếu để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

 

Giám đốc Sở Công Thương Trần Nhật Tân: Sau khi các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt, lưu lượng hàng giả, hàng kém chất lượng đã giảm đáng kể so với cùng kỳ.

 

Ngành LĐTB&XH thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tốt việc hỗ trợ lương thực, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, hộ nghèo, người có công, người già, neo đơn và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình các đối tượng lang thang, không nơi cơ nhỡ để đưa vào các trung tâm bảo trợ. Theo thống kê, đến nay hơn 3.000 tỷ quà tết của trung ương và địa phương đã đến tận tay người dân.

 

Trưởng BQL KKT tỉnh Hồ Anh Tuấn: Ban quản lý KKT tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo công tác an ninh trật tựu, phục vụ hiệu quả kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

 

Bên cạnh việc sẵn sàng các biện pháp chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp tết, Sở Y tế đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng…

Các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu, phức tạp về an ninh, trật tự toàn xã hội, an toàn giao thông.

Các địa phương đang tích cực chỉ đạo người đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân, chủ động phòng trừ các loại dịch bệnh cây trồng vật nuôi và triển khai kế hoạch trồng cây đầu năm…

 

Giám đốc Công an tỉnh Trần Công Trường: Từ đầu tháng 12/2014 đến nay, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 70 vụ buôn bán pháo, với hơn 1 tấn pháo các loại.

 

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu trên cơ sở kế hoạch được đưa ra, các sở, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, tổ chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch trực tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết.

Đồng thời với đó là tăng cường công tác bảo vệ rừng; triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vật nuôi, đẩy mạnh phong trào ra quân làm đường giao thông, đưa phong trào trồng cây đầu xuân đi vào thực chất gắn bảo vệ sinh thái với hiệu quả kinh tế; đẩy nhanh tiến độ GPMB, giải ngân các công trình dự án; đảm bảo tính hiệu quả, nhân văn trong các hoạt động văn hóa, lễ hội; tổ chức tuần tra, kiểm soát giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông; tăng cường các biện pháp quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm sử dụng các loại pháo; quan tâm, hỗ trợ các gia đình, đối tượng khó khăn vui tết, đón xuân ấm áp, vui vẻ.

Các địa phương, sở, ngành cũng cần tăng cường công tác cải cách hành chính, giữ vững kỷ cương hành chính, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy hoạt động đối ngoại, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền.

Theo Ngô Tuấn/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc