Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp UAE
EmailPrintAa
08:36 18/12/2014

Trong khuôn khổ chuyến công tác cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Qatar và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa có buổi làm việc với cố vấn Hoàng gia UAE, Quỹ đầu tư Abu Dhabi và doanh nghiệp UAE.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Qatar

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành tiếp Bộ trưởng Kinh tế UEA.

 

Tại buổi làm việc với ban lãnh đạo Quỹ đầu tư Abu Dhabi, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh thời gian qua, đồng thời nêu lên những khó khăn, thách thức do biển đổi khí hậu ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống dân sinh trên địa bàn. Theo đó, những năm qua, Hà Tĩnh thường xuyên chịu nhiều trận mưa bão kèm theo lũ lụt gây thiệt hại lớn về người và của, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Từ những khó khăn đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị lãnh đạo Quỹ Abu Dhabi quan tâm xem xét và đồng ý tài trợ Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng các xã vùng ngập lụt tỉnh Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững”. Đây là nhu cầu bức thiết và rất quan trọng với Hà Tĩnh, góp phần xóa đói giảm nghèo, giảm thiểu các tác động tiêu cực của thiên tai, bão lụt và biến đổi khí hậu đến những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh.

Bà Fawzela Hamad Al Mubarak - Tổng Giám đốc đầu tư Quỹ Abu Dhabi chia sẻ những khó khăn, thách thức của Hà Tĩnh trong vấn đề biến đổi khí hậu và cam kết trong quý 1/2015 sẽ cử đoàn công tác sang xem xét và thẩm định dự án.

 

... và chụp ảnh lưu niệm

 

Làm việc với cố vấn hoàng gia và lãnh đạo các công ty của UAE, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như những lĩnh vực mà Hà Tĩnh đang quan tâm kêu gọi đầu tư như: sản xuất nội thất, dịch vụ hạ tầng, khách sạn, bất động sản ở KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ban cố vấn hoàng gia và các công ty của UAE sắp xếp thời gian sớm đến Hà Tĩnh để tham quan, nghiên cứu và đầu tư vào những lĩnh vực trên.

Trong khuôn khổ các hoạt động tại UAE, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự “Diễn đàn Lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam - UAE: Tìm kiếm các cơ hội Đầu tư và Thương mại”; tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng các vấn đề tổng thống UAE Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan, Bộ Trưởng ngoại giao UAE Sheikh Abdullah Bin Zayed Al Nahyan, Bộ trưởng Kinh tế UAE Sultan Bin Saeed Al Mansouri.

Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng các xã vùng ngập lụt tỉnh Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững” có tổng mức đầu tư dự kiến 30 triệu USD. Đối tượng thụ hưởng của dự án là các xã nằm trong vùng thường xuyên bị ngập lụt, bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và các xã vùng phụ cận có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Thông qua dự án sẽ cải thiện xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng cơ sở nông thôn thiết yếu để người dân trong vùng có thể sơ tán, tránh, trú cho người và tài sản khi có sự cố về bão, lũ, lụt, thiên tai và các ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.


TT CNTT (Nguồn: Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc