Đại biểu dân cử phải phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm trước cử tri
EmailPrintAa
09:25 17/12/2014

Hướng về kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI (diễn ra từ ngày 18 - 20/12/2014), cử tri Hà Tĩnh mong muốn các đại biểu dân cử phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và năng lực, trí tuệ để giải quyết những đề xuất, mong muốn từ nhân dân. PV Báo Hà Tĩnh đã về cơ sở phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri.
 

Cử tri huyện Nghi Xuân nêu ý kiến trong buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh gần đây

 

Ông Phan Đình Ủy - Tổ trưởng tổ dân phố 5, thị trấn Nghèn (Can Lộc): Trên thị trường hiện nay, các loại giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng đang tràn lan, chưa được kiểm soát chặt chẽ. Đề nghị HĐND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, siết chặt công tác quản lý và kiểm định để người dân được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn, các cơ quan chức năng có phương pháp chọn các dòng giống cây trồng, vật nuôi đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu nuôi, trồng của nhân dân, đặc biệt là lúa. Ngoài ra, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở nông thôn còn nhiều bất cập. Đơn cử, từ năm 1993 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Can Lộc vẫn trực tiếp xả thải ra khu vực sản xuất nông nghiệp, gây ô nhiễm môi trường, người dân tổ dân phố 5, Nam Sơn, thị trấn Nghèn đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có biện pháp xử lý thỏa đáng.

Ông Nguyễn Xuân Miễn (Kỳ Liên, Kỳ Anh): Những năm gần đây, KKT Vũng Áng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế, lượng lao động từ các tỉnh, nước ngoài đến KKT Vũng Áng ngày một tăng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các tệ nạn xã hội như: trộm cắp tài sản, lô đề, ma túy, gây rối trật tự công cộng, các ổ nhóm bảo kê hoạt động theo kiểu xã hội đen… diễn biến phức tạp. Để đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho hoạt động SXKD, giữ vững TTATXH, đề nghị HĐND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Ông Phạm Quang Ngọ - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (Hương Khê): Nhà nước cần ưu tiên nhiều hơn cho các xã miền núi khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là tiêu chí chợ ở nông thôn rất khó xã hội hóa, ngân sách các địa phương hạn hẹp nên cần sự hỗ trợ của cấp trên. Các chương trình đầu tư, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cần sát thực hơn, thay vì tập trung vào những mô hình quy mô lớn, nên quan tâm đến những mô hình quy mô vừa và nhỏ để đảm bảo đa số người dân nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước. Hơn nữa, các mô hình vừa và nhỏ cũng dễ nhân rộng hơn.

Ông Nguyễn Xuân Hương – Trưởng phòng VHTT huyện Nghi Xuân: Năm 2015, sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du. Để khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp to lớn của Nguyễn Du đối với nền văn hóa Việt Nam và nhân loại cũng như quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh, đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ kinh phí, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án xây dựng, tu bổ, tôn tạo các công trình, hạng mục liên quan. Đồng thời, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa phi vật thể trên địa bàn như: dân ca ví, giặm, ca trù, chèo Kiều…

Anh Lê Hoàng Hùng (thị trấn Đức Thọ): Với lợi thế có 2 tuyến giao thông huyết mạch là sông La và quốc lộ 8A đi qua địa bàn, biết bao thế hệ người dân Đức Thọ cần cù lao động bằng nhiều nghề để phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Chính vì vậy, tôi rất bất bình trước tình trạng khai thác cát trái phép trên sông La diễn ra lâu nay. Mặc dù, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng nhiều lần vào cuộc điều tra, phát hiện và tiến hành xử phạt, tuy nhiên, các giải pháp chưa đủ mạnh nên sự việc vẫn tái diễn. Tôi mong muốn, tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh bàn bạc, đưa ra những giải pháp mạnh để chấm dứt tình trạng này, tạo niềm tin cho nhân dân.

Chị Nguyễn Thu Hiền (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh): Mặc dù, thời gian gần đây, các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh ta đã có sự chuyển biến tích cực cả về chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ, điển hình là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố. Tuy nhiên, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân, tình trạng vượt tuyến thường xuyên xảy ra. Mong ngành Y tế có chiến lược thu hút, đào tạo đội ngũ y, bác sỹ giỏi; đồng thời, đầu tư máy móc, phương tiện hiện đại cho các bệnh viện trên địa bàn, nhằm hạn chế tình trạng vượt tuyến, vừa giảm tải cho bệnh viên tuyến trên, vừa giảm chi phí cho người dân.

TT CNTT (Theo Nhóm PV Kinh Tế/baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc